Có gì trong bộ phim đã phá kỷ lục 40 năm của Quả Cầu Vàng?

Bộ phim nhạc kịch này đã giành tới 7 giải thưởng – một kỷ lục mới tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng.Phá kỷ lục của Quả Cầu Vàng trong suốt 40 năm

Sau khi lễ trao giải Quả Cầu Vàng được diễn ra tại Los Angeles, La La Land đã trở thành một trong những từ khóa hot nhất trên mạng. Bộ phim đã tạo ra một kỷ lục đáng ngạc nhiên nhất trong suốt 40 năm tại Quả Cầu Vàng.

co gi trong bo phim da pha ky luc 40 nam cua qua cau vang

Thành viên đoàn làm phim La La Land lên nhận giải thưởng tại Quả Cầu Vàng

Bộ phim đã càn quét tổng cộng 7 giải thưởng tại 7 hạng mục quan trọng nhất thuộc thể loại nhạc kịch – hài kịch tại Quả Cầu Vàng. La La Land được gọi với cái tên thân mật “City of Stars” đã phá vỡ kỷ lục mà Bay trên tổ chim cúc cu và Midnight Express đã giành được cách đây 40 năm.

Ngay khi tất cả các thành viên của La La Land đứng trên bục cao quý nhất để nhận giải thưởng, nhà sản xuất phim Fred Berger đã gần như phát biểu trong nước mắt.

“Điều này thật sự rất điên rồ. Tôi không thể nào diễn tả được. Cách đây 6 năm khi chúng tôi bắt đầu có dự định làm bộ phim này, ý tưởng làm bộ vở nhạc kịch tại Los Angeles hoàn toàn là một điều kỳ ảo. Thế nhưng chúng tôi đã đứng được ở đây, nó còn siêu thực hơn bất cứ điều gì tôi có thể diễn tả”, anh chia sẻ.

Ngay cả chính đoàn làm phim cũng không thể tin tưởng được việc La La Land có thể “được lòng” các nhà phê bình cũng như khán giả đến thế. Vậy điều gì đã để một bộ phim ca nhạc – được nhấn mạnh “hiện tại người ta không còn những bộ phim kiểu này nữa” lại tạo ra một cơn mưa giải thưởng như vậy?

La La Land – một bộ phim “cổ lỗ”

Ngay khi ra mắt tại Mỹ, bộ phim đã trở thành tiêu điểm bàn tán của truyền thông. Nhiều người không tin tưởng La La Land lại có thể lôi kéo khán giả đến rạp. Phim ca nhạc chưa bao giờ là lựa chọn lý tưởng để giải trí đối với các khán giả hiện tại.

co gi trong bo phim da pha ky luc 40 nam cua qua cau vang

Bộ phim được cho là làm theo phong cách đã hết thời

Những bản nhạc du dương dẫn lối khán giả đi theo câu chuyện tình yêu và đam mê của hai “kẻ khờ mộng mơ” Mia (do Emma Stone thủ vai) và Sebastian (do Ryan Gosling thủ vai) giữa thành phố Los Angles hoa lệ. Họ đã gặp nhau đâu đó lưng chừng nơi Hollywood, khi cả Mia và Sebastian gần như tuyệt vọng trên con đường biến hoài bão thành hiện thực. Và cũng chính từ đây câu chuyện sẽ bắt đầu.

Một nàng Mia mang ước mơ một lần được trở thành diễn viên kịch và một chàng Sebastian với đam mê cháy bỏng sẽ làm dòng nhạc Jazz cổ điển trở lại với thính giả đương thời. Mia và Sebastian phải làm sao để những hoài bão lớn lao của họ có thể toả sáng rực rỡ bằng tất cả niềm đam mê tuổi trẻ. Một câu chuyện tình yêu mới chớm nở giữa hai tâm hồn đồng điệu, nhưng rồi cũng có lúc gặp những mâu thuẫn lên đến cao trào.

co gi trong bo phim da pha ky luc 40 nam cua qua cau vang

Tình yêu ngọt ngào giữa cặp đôi nam nữ chính

Giữa những câu chuyện vụn vặt, đơn giản, thông thường của cặp đôi nhân vật chính là những bài hát nâng cảm xúc của khán giả. Mỗi giai điệu, mỗi ca từ trong từng bài hát đã khắc họa rõ nét hơn tính cách của hai nhân vật chính – một chàng nhạc sỹ chơi dương cầm với tính cách lập dị, khác người Sebastian và một nữ diễn viên Mia có lối sống nghiêm túc hơn.

Giữa giai điệu du dương của những ca khúc được thể hiện trong phim làm lay động lòng người như “Audition” và “City of Stars”, không chỉ các nhân vật chính mà ngay cả khán giả cũng muốn yêu và được yêu.

Những thứ không trọn vẹn luôn là thứ đẹp đẽ nhất

Đạo diễn Damien Chazelle luôn biết cách để chơi đùa với cảm xúc của người xem. Giữa những khung cảnh tráng lệ trong La La Land, như màn trình diễn flashmob ấn tượng của hàng ngàn người tham gia, hay cảnh quay bay bổng siêu thực của Sebastine và Mia trên dải ngân hà đầy sao, hoặc như cảnh hai diễn viên chính đi dạo trên sườn đồi và khiêu vũ cùng nhau trong một đêm lộng gió, khi bản tình ca lần đầu tiên vang lên trong bóng tối.

co gi trong bo phim da pha ky luc 40 nam cua qua cau vang

Khung cảnh đẹp đẽ động lòng người trong La La Land

Người khơi nguồn cảm xúc cho khán giả là đạo diễn, người khép lại bộ phim với những ngổn ngang trong lòng cũng là đạo diễn. Giữa một thành phố đầy sao, lấp lánh và rực rỡ, hai trái tim đã tìm đến với nhau. Một khởi đầu cho tình yêu nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng lại thật có duyên. Một tình yêu khởi điểm khi tình cảm của Mia và Sebastine còn nguyên sơ nhất, thuần khiết nhất, và vẹn nguyên nhất: khi chàng và nàng còn đang loay hoay với cuộc sống hiện tại; khi danh vọng hay sự nổi tiếng còn chưa bám víu lấy họ.

Chúng ta thấy cả khoảng trời mộng mơ khi họ còn dại khờ, ngây thơ và chân thành, sẵn sàng yêu say đắm, trọn vẹn, cháy hết mình vì đam mê, lý tưởng. Đó là cái thời họ liên tục vỡ mộng, nhưng rồi khi sáng mai tỉnh dậy lại dệt thêm những mộng ước mới, lại tin yêu và tiếp tục chiến đấu.

co gi trong bo phim da pha ky luc 40 nam cua qua cau vang

Phim đã làm tan chảy nhiều trái tim của khán giả

128 phút theo những gì đẹp đẽ nhất ở Los Angeles, nơi người ta tìm đến để nuôi những giấc mơ. Những vũ điệu, những ca khúc nhạc jazz lay động lòng người. Khán giả hy vọng, hy vọng như chính cặp đôi Sebastian và Mia với tương lai, tình yêu, tất cả mọi thứ.

Cái kết không hoàn mỹ lại là điều hoàn mỹ nhất cho La La Land. Cảm xúc của khán giả rụng rơi tại rạp chiếu, đến khi trở về nhà vẫn chưa tìm lại được. Với cuộc dạo chơi cùng những xúc cảm, đạo diễn Damien Chazelle đã chiến thắng, với sự ủng hộ của đông đảo khán giả dành cho La La Land cũng như 7 giải Quả Cầu Vàng và cuộc chiến với Oscar trong tương lai không xa.

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast