Hà Tĩnh rà soát người đi khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai về trên địa bàn sau ngày 11/3

(Baohatinh.vn) - Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Tĩnh yêu cầu các ngành, địa phương rà soát tất cả người đi khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) về từ sau ngày 11/3 để khám, phân loại cách ly phù hợp.

Theo báo cáo, trong ngày 26/3, các bệnh viện trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp nhận, cách ly thêm 26 trường hợp mới, nâng tổng số người đang cách ly tại các bệnh viện lên 83 người.

Trong ngày, đã cách ly tập trung thêm 324 trường hợp, nâng tổng số người đang cách ly là 3.986 trường hợp; hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 1.653 trường hợp đi từ vùng có dịch. Hiện sức khỏe các công dân trên đều ổn định.

Hà Tĩnh rà soát người đi khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai về trên địa bàn sau ngày 11/3

Người dân cần có ý thức tự giác khai báo y tế.

Bệnh nhân người Nghệ An dương tính với virus SARS-CoV-2 hiện nay vẫn đang được cách ly, điều trị tại BVĐK Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Ngành chuyên môn đã điều tra dịch tễ thống kê được 55 người có lịch sử tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân, các trường hợp này đang được cách ly tập trung tại Khu B Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, các khu cách ly tập trung của huyện Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên.

Ngành y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với những người này gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương.

Cùng với cả hệ thống chống dịch, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã triển khai đội hình thanh niên tình nguyện, tổ phản ứng nhanh, hỗ trợ tại các khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện, xã và hỗ trợ người dân thực hiện khai báo y tế.

Sở Giao thông Vận tải tiếp tục điều động thêm xe buýt thường trực tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và huyện Can Lộc để phục vụ công tác vận chuyển, phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu.

Hà Tĩnh rà soát người đi khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai về trên địa bàn sau ngày 11/3

Các bác sỹ đo thân nhiệt cho công dân thuộc diện cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên của Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đóng tại xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên)

Trước bối cảnh Hà Tĩnh đã có trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo yêu cầu các ngành, đơn vị chức năng tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác thông tin tuyên truyền để người dân không hoang mang, lo lắng và có ý thức tự giác phòng chống dịch bệnh; vận động nhân dân vững tin vào các hoạt động quyết liệt của hệ thống chính trị.

Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp, nguy cơ nhiễm dịch ở Bệnh viện Bạch Mai, Ban Chỉ đạo yêu cầu các ngành, địa phương tiến hành rà soát tất cả người đi khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) về từ sau ngày 11/3/2020 để khám, phân loại cách ly phù hợp. Đồng thời kêu gọi người dân tự giác đến cơ sở y tế khai báo để được hướng dẫn.

Hà Tĩnh cũng đang triển khai kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm diện rộng. Trước mắt sẽ thực hiện ở các khu vực có nguy cơ cao như khu cách ly tập trung Cổng B, Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast