Hyundai Accent, Honda City rục rịch nâng cấp, tạo áp lực cho Toyota Vios

Dù chưa ra mắt chính thức nhưng bản nâng cấp cho dòng sedan cỡ B của Hyundai và Honda đều đã xuất hiện, đi trước để tăng khả năng cạnh tranh với “vua doanh số” Vios.

Hình ảnh về Hyundai Accent 2021 đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, xe cũng đã xuất hiện và trưng bày tại một số đại lý. Không chỉ còn là những tấm hình rò rỉ, thậm chí có khách hàng đã được làm lễ giao xe sớm từ ngày 18/11.

Hyundai Accent, Honda City rục rịch nâng cấp, tạo áp lực cho Toyota Vios

Accent 2021 đã được trưng bày tại một số đại lý, cho khách xem và đặt cọc trước

Accent 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng có nhiều thay đổi đáng kể. Phần đầu xe làm lại với lưới tản nhiệt cỡ lớn, dải đèn LED tinh tế hơn, đèn sương mù tạo hình góc cạnh tương tự “đàn anh” Elantra. Bộ vành 5 chấu kích thước 16 inch khác so với thế hệ hiện nay.

Hyundai còn nâng cấp nội thất trên mẫu sedan cỡ B của mình. Dễ nhận thấy nhất là bảng điều khiển trung tâm mang hơi hướng thể thao, màn hình giải trí từ 7 inch nâng lên 8 inch với thiết kế đặt nổi. Gương chống chói tự động, có thể hỗ trợ đề nổ xe từ xa.

Hyundai Accent, Honda City rục rịch nâng cấp, tạo áp lực cho Toyota Vios

Không gian nội thất trên Accent 2021 hiện đại hơn nhờ sự thay đổi ở màn hình giải trí và bảng thông tin trung tâm

Các đại lý đã rục rịch nhận cọc Accent 2021 với mức giá dự kiến 560 triệu đồng cho phiên bản cao nhất. Khách mua cũng có thể đàm phán trực tiếp với showroom để nhận được mức ưu đãi tốt hơn.

Các thông tin về Honda City 2021 tại thị trường Việt Nam đã xuất hiện từ sớm và hãng cũng lên tiếng xác nhận lịch ra mắt vào ngày 9/12. Đối thủ Hyundai Accent kịp “chạy” ưu đãi lệ phí trước bạ, trong khi City mới lại giao xe vào đầu năm 2021 nên không được hưởng do chính sách chỉ áp dụng hết năm nay.

Hyundai Accent, Honda City rục rịch nâng cấp, tạo áp lực cho Toyota Vios

Hình ảnh Honda City 2021 lộ diện tại TP Hồ Chí Minh nhưng phải đến tháng 12 mới ra mắt

Thế hệ tiếp theo của Honda City sẽ bao gồm ba phiên bản, trong đó bản G sẽ là nâng cấp của CVT, bản L mới thay thế cho TOP và bổ sung phiên bản thể thao RS.

Đầu xe với cụm đèn nối liền nhau bằng thanh chrome, được ví như phiên bản thu nhỏ của “đàn anh” Accord. Thân dập nổi khỏe khoắn, trong khi đèn hậu tạo hình dải LED tinh tế hơn.

Thân xe dài và rộng hơn, tạo không gian rộng rãi cho người ngồi bên trong. Màn hình giải trí trên City 2021 nâng lên 8 inch, so với 6,8 inch của bản hiện tại, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Hyundai Accent, Honda City rục rịch nâng cấp, tạo áp lực cho Toyota Vios

Các đại lý Honda hầu như đã hết xe phiên bản hiện nay, chỉ chờ bán City thế hệ mới

Động cơ của City thế hệ thứ 5 sẽ là loại 1.5L DOHC, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Các tính năng an toàn bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS),phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (VSA), khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi…

Toyota Việt Nam hoàn toàn kín tiếng về Vios 2021 , trong khi tại các nước trong khu vực đã ra mắt phiên bản mới. Ở nước ngoài, xe không chỉ sở hữu thiết kế đẹp hơn mà các trang bị bổ sung cũng rất hiện đại so với thế hệ hiện nay.

Hyundai Accent, Honda City rục rịch nâng cấp, tạo áp lực cho Toyota Vios

Toyota Vios 2021 đã ra mắt tại Malaysia, Philippines với diện mạo mới

Phần lưới tản nhiệt cỡ lớn trên Vios 2021 gợi đến thiết kế của các mẫu xe Lexus hay gần gũi là xe hatchback Yaris. Đèn pha bên ngoài không đổi nhưng bên trong nâng cấp công nghệ LED, dải định vị LED bắt mắt, đèn sương mù góc cạnh.

Khoang nội thất trên mẫu sedan cỡ B của Toyota tiện nghi hơn, điều hòa tự động tương tác với người dùng bằng các nút bấm. Bảng điều khiển trung tâm kết hợp giữa đồng hồ analog cỡ lớn báo tốc độ và màn hình LCD hiển thị đa thông tin. Xe có gương chống chói tự động, màn hình giải trí 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay, sạc không dây…

Hyundai Accent, Honda City rục rịch nâng cấp, tạo áp lực cho Toyota Vios

Gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense cũng được đưa lên Vios 2021 bán tại các nước trong khu vực. Hệ thống này bao gồm tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, tránh va chạm phía trước... Xe còn tích hợp camera 360 độ, bên cạnh các cảm biến đỗ trước và sau.

Với vị thế đứng đầu trong phân khúc sedan cỡ B cũng như thị trường xe nói chung tại Việt Nam, Toyota có cơ sở để tự tin chờ đối thủ “lật bài” trước. Dù vậy, người dùng trong nước vẫn chờ đợi một phiên bản nâng cấp lớn cho Vios trong thời gian tới.

Theo Đình Nam/Dantri

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast