Nam sinh Hà Tĩnh nhặt được tiền trả lại người đánh rơi

(Baohatinh.vn) - Nhặt được số tiền hơn 9,6 triệu đồng khi đang trên đường đến nhà bạn, em Nguyễn Đình Quyền (SN 2003, trú thôn 4, xã Bình An, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã tìm cách trả lại người đánh rơi.

Nam sinh Hà Tĩnh nhặt được tiền trả lại người đánh rơi

Trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, em Quyền (ở giữa) đã trả lại số tiền đánh rơi cho bà Nguyễn Thị Liệu.

Vào khoảng 11h30 phút ngày 26/11, khi đang trên đường đến nhà một người bạn cùng xã để chơi, em Nguyễn Đình Quyền nhìn thấy một túi bóng, bên trong có 9,6 triệu đồng bên vệ đường khu vực thôn 2, xã Bình An, huyện Lộc Hà.

Sau đó, nam sinh đã tìm đến nhà trưởng thôn nơi khu vực phát hiện túi tiền để tìm cách trả lại cho người đánh rơi. Đến 15h cùng ngày, với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, Công an xã, Quyền đã tìm được người đánh rơi số tiền trên là bà Nguyễn Thị Liệu (trú thôn 2, xã Bình An, huyện Lộc Hà).

Quyền cho biết: “Em nghĩ, đây có thể là tiền của người dân nào đó trong quá trình đi chợ đánh rơi. Để làm ra được số tiền này thì họ phải rất vất vả nên em nghĩ phải tìm bằng được người đánh rơi để trả lại".

Quyền hiện là sinh viên năm nhất Trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Anh Nguyễn Trọng Hoàng - Bí thư Đoàn xã Bình An, huyện Lộc Hà cho biết: “Nguyễn Đình Quyền là một thanh niên gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào địa phương. Sau khi tiếp nhận sự việc, chúng tôi sẽ phát bản tin trên loa phát thanh xã để tuyên dương, động viên việc làm tốt của em Quyền. Kêu gọi các đoàn viên, thanh niên của địa phương lấy đó làm tấm gương để noi theo”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast