Hà Tĩnh: Trên 379,2 ngàn người thuộc diện được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 miễn phí

(Baohatinh.vn) - Qua rà soát, Hà Tĩnh ước có trên 379,2 ngàn người được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19.

Hà Tĩnh: Trên 379,2 ngàn người thuộc diện được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 miễn phí

Trạm trưởng Trạm Y tế Cẩm Thành rà soát các trường hợp được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Để có số liệu xây dựng kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19, Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị các đơn vị, địa phương căn cứ đối tượng ưu tiên tiêm vắc-xin miễn phí theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố sẽ rà soát, tổng hợp số lượng các đối tượng ưu tiên trên địa bàn (trừ lực lượng công an, biên phòng, hải quan, quân sự, các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội).

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Cục Hải quan, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổng hợp số lượng của ngành, đơn vị theo từng địa bàn các huyện, thành phố, thị xã. Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát, tổng hợp số lượng các đối tượng thuộc đơn vị quản lý kể cả ngoài công lập. Các sở, ngành, đơn vị khác rà soát, tổng hợp số lượng các đối tượng ưu tiên của đơn vị và các tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý.

Thực hiện chỉ đạo của ngành y tế, các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đã tập trung rà soát các đối tượng thuộc diện được ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để trình lên UBND tỉnh.

Hà Tĩnh: Trên 379,2 ngàn người thuộc diện được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 miễn phí

Các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch sẽ được ưu tiên hàng đầu để tiêm vắc-xin.

Với sự vào cuộc quyết liệt ngay từ đầu nên Cẩm Thành là một trong những xã hoàn thành sớm việc rà soát các đối tượng được ưu tiên tiêm vắc-xin của huyện Cẩm Xuyên. Qua rà soát, đến nay toàn xã có 1.340 trường hợp, trong đó có 18 cán bộ y tế, còn lại chủ yếu là người trên 65 tuổi và đối tượng bảo trợ xã hội sẽ được ưu tiên tiêm vắc-xin.

Bác sỹ Trương Thị Diệu Thúy - Trạm trưởng Trạm Y tế Cẩm Thành cho hay: “Nhờ thực hiện tốt công tác lập hồ sơ sức khỏe điện tử và quản lý bệnh không lây nhiễm nên việc rà soát các nhóm đội tượng diễn ra nhanh, chính xác. Tổng số thời gian địa phương hoàn thành việc rà soát là khoảng 1 ngày”.

Đến nay, Cẩm Xuyên có 39.300 trường hợp thuộc các nhóm ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 (trong đó, các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch là trên 1.660 người).

Tại thị xã Kỳ Anh, qua rà soát, toàn địa bàn có 21.377 trường hợp. Theo bác sỹ Võ Văn Phong - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế TX Kỳ Anh, hiện nay, khu cách ly KTX Mitraco vẫn đang tiếp nhận, cách ly người về trên địa bàn. Hàng chục cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế vẫn đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ quản lý, giám sát cách ly. Chính vì vậy, việc rà soát, ưu tiên tiêm vắc-xin để phòng Covid-19 cho các lực lượng này là hết sức cấp thiết trong công tác chống dịch Covid-19 hiện nay.

Hà Tĩnh: Trên 379,2 ngàn người thuộc diện được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 miễn phí

Các y, bác sỹ là lực lượng được ưu tiên đầu tiên khi có vắc-xin về trên địa bàn.

Cùng với Cẩm Xuyên, TX Kỳ Anh thì hiện nay các địa phương, đơn vị khác đều đã triển khai, hoàn thành việc rà soát, thống kê các trường hợp được tiêm vắc-xin miễn phí theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tổng số các đối tượng được ưu tiên tiêm miễn phí vắc-xin phòng Covid-19 theo Nghị quyết 21 của Chính phủ là trên 379,2 ngàn người. Trong đó đối với các sở, ngành cấp tỉnh trên 8,1 ngàn người, lực lượng quân sự tỉnh trên 1.155 người, công an trên 4.000 người, biên phòng trên 1.200 người...

Được biết, sau khi các địa phương, đơn vị hoàn tất việc rà soát các trường hợp tiêm phòng vắc- xin, Sở Y tế Hà Tĩnh sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch tiêm phòng hợp lý, minh bạch khi có nguồn vắc-xin được tiếp tục đưa về trong nước. Dự kiến từ nay đến hết tháng 3 sẽ có thêm trên 4 triệu liều được nhập khẩu vào Việt Nam để sớm tiêm cho cộng đồng xã hội.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast