Bà chi hội trưởng giúp chị em xóm đạo ven đô Hà Tĩnh “sống tốt đời đẹp đạo”

(Baohatinh.vn) - Kết thúc một ngày làm việc bận rộn, mỗi chiều chị em phụ nữ ở xóm Bắc Quang (xã Thạch Trung - TP Hà Tĩnh) lại có những giờ phút thư giãn trên sân bóng chuyền. Bà Nguyễn Thị Đường - Chi hội trưởng Phụ nữ xóm Bắc Quang là người khởi xướng phong trào để gắn kết hội viên phụ nữ.

Bà chi hội trưởng giúp chị em xóm đạo ven đô Hà Tĩnh “sống tốt đời đẹp đạo”

37 năm gắn bó với phong trào phụ nữ thôn, bà Đường vẫn giữ nguyên niềm day mê, nhiệt huyết với công tác hội.

Đó cũng là cách để người Chi hội trưởng với dày dặn 37 năm gắn bó với phong trào phụ nữ ở xứ đạo Chân Thành này sâu sát với từng hội viên; vận động, tuyên truyền chị em thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo.

"Qua những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn ấy, những câu chuyện về nuôi con khỏe, dạy con ngoan, làm kinh tế giỏi hay những tâm tư nguyện vọng của chị em cũng được sẻ chia. Từ đó mà tôi vận động, tuyên truyền chị em thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo, cùng phát triển phong trào của chi hội” - bà Nguyễn Thị Đường chia sẻ.

Bà chi hội trưởng giúp chị em xóm đạo ven đô Hà Tĩnh “sống tốt đời đẹp đạo”

Việc tuyên truyền chủ trương của các cấp hội đã góp phần làm chuyển biến suy nghĩ, hành động của hội viên

Bà Đường tâm sự, gắn bó với hoạt động hội phụ nữ từ thuở đôi mươi, khi những đứa con còn ẵm ngửa, biết bao công việc không tên đè nặng lên vai. Ngày đó, việc vận động hội viên phụ nữ tham gia công tác hội hết sức khó khăn, chế độ sinh hoạt định kỳ hầu như không thực hiện được.

Dẫu vậy, bà vẫn kiên trì “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, gần gũi, gắn kết với chị em. Ban đầu là hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, dần dần xây dựng hoạt động tổ hiệu quả hơn như: tổ tiết kiệm vay vốn không lấy lãi, giúp nhau làm kinh tế...

Bà chi hội trưởng giúp chị em xóm đạo ven đô Hà Tĩnh “sống tốt đời đẹp đạo”

Chị em đã trở thành lực lượng chủ lực trong công tác vệ sinh môi trường...

Năm 2002, bà Đường được bầu tham gia công tác phụ nữ của xứ, trở thành lợi thế để chị kết hợp nhuần nhuyễn phong trào của phụ nữ trong giáo hội và xã hội. Việc tuyên truyền, đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, nhà nước, các phong trào của địa phương cũng được thấm nhuần rộng rãi trong hội viên. Tỷ lệ chị em tham gia sinh hoạt chi hội từ 60% nay cũng tăng lên gần 90%.

Bà chi hội trưởng giúp chị em xóm đạo ven đô Hà Tĩnh “sống tốt đời đẹp đạo”

... và chăm sóc hàng rào xanh.

Năm 2009, mô hình CLB gia đình hạnh phúc sống tốt đời đẹp đạo của giáo xứ Chân Thành (gồm 3 chi hội Bắc Quang, Nam Quang, Hồng Hà) do bà Đường làm chủ nhiệm được thành lập. Từ đó, các phong trào giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, già cả, neo đơn; quyên góp tiền để tặng quà cho học sinh giỏi, thành lập các tổ hòa giải, tổ vệ sinh môi trường... được vận dụng linh hoạt, hiệu quả nhất.

Đến thời điểm này, chi hội đã thành lập được hai tổ tiết kiệm với tổng nguồn vốn đạt trên 50 triệu đồng, cho hội viên vay không lấy lãi.

Chị Võ Thị Vinh ở xóm Nam Quang cho biết: “Từ sự tuyên truyền vận động của chị Đường, chúng tôi ngày càng hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình. Ngoài việc hưởng ứng phong trào làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải vào ngày thứ 7 hàng tuần, chị em chúng tôi còn cùng nhau trồng và chăm sóc hàng rào xanh, các tuyến đường tự quản, chỉnh trang vườn hộ để vừa tạo cảnh quan đẹp mắt vừa có thêm thu nhập”.

Bà chi hội trưởng giúp chị em xóm đạo ven đô Hà Tĩnh “sống tốt đời đẹp đạo”

Bàn tay chị em phụ nữ đã góp phần đưa xứ đạo Chân Thành xanh, sạch, đẹp.

Nhìn những tuyến phố rộng rãi, xanh, sạch đẹp len lỏi giữa những khu dân cư, người dân xứ đạo Chân Thành lại cảm thấy tự hào bởi đó là tài sản, là công sức và là sự đoàn kết một lòng của bà con trong phong trào xây dựng NTM. Những đóng góp của các hội viên phụ nữ góp phần đưa thôn Bắc Quang được lựa chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

Bà chi hội trưởng giúp chị em xóm đạo ven đô Hà Tĩnh “sống tốt đời đẹp đạo”

Bà Đường (bên phải) giúp hội viên làm vườn mẫu

Bà Nguyễn Thị Oanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Thạch Trung cho biết: “Từ khi CLB gia đình hạnh phúc, sống tốt đời đẹp đạo đi vào hoạt động đã góp phần củng cố và phát triển phong trào hội phụ nữ ở xứ đạo Chân Thành. Nhiều năm nay, tình trạng bạo lực gia đình, những mâu thuẫn nảy sinh trong những gia đình hạn chế, giải quyết kịp thời và tệ nạn xã hội đã không còn".

Đã gần bước sang tuổi 60 với 37 năm gắn bó với công tác hội cơ sở, bà Đường vẫn luôn giữ cho mình sự đam mê, nhiệt huyết với công việc. Với chị, niềm vui chính là được cống hiến, được góp sức mình cho phong trào của hội, cho sự đổi thay của quê hương.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast