Fortuner 2020 giúp Toyota củng cố vị thế trong phân khúc SUV

Sự xuất hiện của Fortuner phiên bản mới đã chiếm hơn 30% doanh số xe gầm cao cho Toyota, góp phần giúp hãng xe Nhật Bản đạt kỷ lục về lượng xe bán ra với tổng cộng 9.602 chiếc trong tháng 11.

Xe SUV ngày càng thu hút khách Việt, với sự tham gia của hàng chục sản phẩm. Toyota sớm tham gia vào phân khúc này với mẫu xe 7 chỗ Fortuner, chiếm được cảm tình của người dùng nhờ thiết kế mạnh mẽ, khả năng vận hành đa dụng và trở thành sản phẩm bán chạy hàng đầu phân khúc.

Fortuner 2020 giúp Toyota củng cố vị thế trong phân khúc SUV

Trên phiên bản 2020, Fortuner củng cố vị thế của mình nói riêng cũng như phân khúc SUV nói chung cho Toyota nhờ hàng loạt nâng cấp. Trước đây, xe gầm cao hút khách nhờ thiết kế hoành tráng, nội thất rộng rãi, tầm nhìn thoáng đãng hay mức độ thích ứng với hầu hết các địa hình, kể cả là đồi núi hay các khu vực dễ ngập trong nội đô.

Song người dùng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn trên một chiếc xe ở tính an toàn, trang bị công nghệ cũng như các tiện nghi. Fortuner 2020 không nằm ngoài xu thế đó, phải thay đổi để giữ lợi thế cạnh tranh của mình.

Fortuner 2020 giúp Toyota củng cố vị thế trong phân khúc SUV

Làm mới thiết kế, sang hóa SUV

Xe SUV hiện đại không chỉ giữ nét hầm hố mà còn phải đẹp để có thể sử dụng trong nhiều điều kiện khác nhau. Fortuner 2020 được Toyota mang đến diện mạo mới, tăng tính thể thao với lưới tản nhiệt hình thang ngược, hệ thống đèn công nghệ LED ở cả đèn pha, đèn sương mù gợi đến phong cách của những mẫu xe hạng sang “nhà” Lexus.

Các đường dập nổi bên hông, ốp nhựa sần hốc bánh xe tăng vẻ khỏe khoắn. Kết hợp cùng đường cắt xẻ ở phía đuôi xe và cụm đèn hậu LED mang lại diện mạo hiện đại hơn cho mẫu xe đã trải qua hơn 10 năm xuất hiện trên thị trường của Toyota. Giá nóc, đuôi gió hay ăng-ten vây cá là những chi tiết nhỏ nhưng thể hiện sự chỉn chu trên Fortuner 2020.

Đi vào không gian bên trong, mẫu xe của Toyota “sang hóa” với nội thất ghế da, ốp da trên táp-pi cánh cửa. Sự kết hợp giữa màu đỏ trầm và màu đen tôn lên tính thể thao, hài hòa với vẻ sang trọng.

Fortuner 2020 giúp Toyota củng cố vị thế trong phân khúc SUV

Chạy đua công nghệ, tăng vận hành

Không phải người khai mào cho cuộc đua công nghệ an toàn trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam nhưng Fortuner 2020 lựa chọn những tính năng thiết thực cho người dùng. Bản 2.8 được trang bị cảnh báo chệch làn (LDA), cảnh báo tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC).

Khi đi trên các tuyến cao tốc, người lái trở nên “rảnh tay” hơn sau khi thiết lập điều khiển hành trình chủ động - DRCC. Fortuner 2020 sẽ tự động giữ ga, đồng thời tự điều chỉnh tốc độ theo tình hình giao thông thực tế. Trong trường hợp phía trước có phương tiện, xe giảm ga để giữ khoảng cách an toàn và sẽ tăng trở lại mốc đã thiết lập khi điều kiện thực tế cho phép.

Tính năng cảnh báo chệch làn hay cảnh báo tiền va chạm sẽ giảm tải áp lực phía sau vô lăng. Đây được xem là những công nghệ thiết thực với tình hình giao thông thực tế tại Việt Nam, được khách hàng đánh giá cao về tính hữu dụng.

Fortuner 2020 giúp Toyota củng cố vị thế trong phân khúc SUV

Với một chiếc SUV đồ sộ như Fortuner, các cảm biến xung quanh xe cùng hệ thống camera 360 độ là trang bị hỗ trợ rất nhiều khi cần di chuyển trong không gian hẹp, đỗ xe trên phố hay đơn giản tăng tầm quan sát, xóa bỏ “điểm mù”.

Bên cạnh ngoại hình và tiện nghi, động cơ trên Fortuner cũng được tinh chỉnh và 2 phiên bản 2.8 AT được đánh giá có sức mạnh hàng đầu phân khúc. Cỗ máy diesel 2,8 lít cho công suất 201 mã lực, mô-men cực đại 500 Nm. So với trước đây, động cơ mới lớn hơn 27 mã lực, mô-men cao hơn 50 Nm, tăng khả năng phấn khích cho người cầm lái.

Những con số biết nói

Sau 10 năm có mặt trên thị trường, Fortuner liên tục đứng trong nhóm đầu phân khúc SUV 7 chỗ. Ngay sau khi ra mắt phiên bản 2020, dòng xe này đã bán được trên 1.000 xe và tiếp tục duy trì “nhiệt” vào tháng 11 vừa qua. Kết quả này góp phần đưa doanh số dòng SUV của Toyota lên mức trên 3.000 xe.

Fortuner 2020 giúp Toyota củng cố vị thế trong phân khúc SUV

Trong khi đó, hãng xe Nhật Bản liên tục phá vỡ những kỷ lục của chính mình. Tháng 10, Toyota đón nhận tin vui với doanh số gần 9.000 xe, mức cao nhất trong năm 2020. Tuy nhiên, con số này không dừng lại khi tăng thành 9.602 xe bán được trong tháng 11, là kết quả tốt nhất của Toyota Việt Nam từ trước đến nay.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast