Hỗ trợ Hà Tĩnh cải thiện cung cấp dịch vụ công lĩnh vực tư pháp

(Baohatinh.vn) - Đó là mục tiêu của lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động “Hỗ trợ quản trị địa phương trách nhiệm giải trình, đáp ứng được tại tỉnh Hà Tĩnh năm 2018” giữa Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh với Sở Tư pháp vào sáng nay (5/3).

ho tro ha tinh cai thien cung cap dich vu cong linh vuc tu phap

Lãnh đạo Sở Tư pháp và BQL Dự án ký kết phối hợp

Dự án “Hỗ trợ quản trị địa phương trách nhiệm giải trình, đáp ứng được tại tỉnh Hà Tĩnh” (RALG) được thực hiện từ 20/10/2017 - 30/6/2019 trên địa bàn 9 xã, phường, thị trấn thuộc các huyện: Kỳ Anh, Hương Sơn, TP. Hà Tĩnh.

Dự án do Vương quốc Bỉ tài trợ 1 triệu EUR và nguồn vốn đối ứng của Việt Nam là 150.000 EUR.

Mục tiêu của dự án nhằm tăng cường sự tương tác giữa chính quyền với người dân để thúc đẩy hiệu quả điều hành, thực thi chính sách và quản lý nhà nước ở địa phương, qua đó xây dựng một chính quyền minh bạch, có trách nhiệm và đáp ứng nhu cầu nhanh hơn, cải thiện cung cấp dịch vụ và tăng mức độ hài lòng của người dân.

ho tro ha tinh cai thien cung cap dich vu cong linh vuc tu phap

Ông Lê Anh Dũng - Giám đốc Ban quản lý Dự án: Hoạt động ký kết phối hợp với Sở Tư pháp là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm giúp dự án đạt được các mục tiêu đề ra.

Tại lễ ký kết, BQL Dự án và Sở Tư pháp đã thống nhất ký kết các nội dung phối hợp, bao gồm: Xây dựng tài liệu phổ biến đề xuất pháp luật; xây dựng các chương trình truyền hình phổ biến, giáo dục pháp luật đến với người dân; xây dựng mô hình điểm xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; tập huấn kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ phố biến giáo dục pháp luật.

Tổng kinh phí triển khai các hoạt động ký kết phối hợp hơn 1 tỷ đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast