Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự làm việc với các tập đoàn lớn của Singapore và Áo

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình xúc tiến đầu tư tại Singapore, chiều nay (4/11), đoàn đại biểu cấp cao Hà Tĩnh do Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự dẫn đầu cùng Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp (Singapore) và Andritz (Áo).

>> Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo thuận lợi nhất để Tập đoàn Keppel đầu tư thành công

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự làm việc với các tập đoàn lớn của Singapore và Áo ảnh 1

Tiếp, làm việc với Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh và đoàn công tác, Tổng Giám đốc Tang Kin Fei cùng ban lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp bày tỏ vui mừng, đồng thời thông tin về Sembcorp cũng như những dự án mà Tập đoàn đang đầu tư xây dựng tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự làm việc với các tập đoàn lớn của Singapore và Áo ảnh 2

Ban lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp

Sembcorp Industries là một tổ hợp doanh nghiệp, bao gồm rất nhiều công ty con tại nhiều nước trên thế giới. Hoạt động của tập đoàn này tập trung chủ yếu trong ba lĩnh vực chính: cung cấp năng lượng, công nghiệp đường thủy và phát triển đô thị.

Tại Việt Nam, Sembcorp đã để lại dấu ấn với những dự án khu công nghiệp (VSIP) trải dọc từ Bắc đến Nam như: VSIP II Bình Dương, VSIP Bắc Ninh, VSIP Hải Phòng và VSIP Quảng Ngãi.. Ngoài các dự án VSIP, Sembcorp cũng sỡ hữu 1/3 nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ 3 (Bà Rịa - Vũng Tàu). Năm 2012, doanh thu của Sembcorp đạt 8,2 tỉ USD, lợi nhuận 610 triệu USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự làm việc với các tập đoàn lớn của Singapore và Áo ảnh 3

Lãnh đạo Bộ KH&ĐT và 2 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An chụp ảnh lưu niệm với Ban lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh đánh giá cao những dự án của Sembcorp trong việc góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của Việt Nam; đồng thời mong muốn Sembcorp tiếp tục có những dự án đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Hà Tĩnh và Nghệ An, bởi đây là 2 tỉnh gần nhau, không chỉ có nhiều tiềm năng lợi thế về hạ tầng giao thông đường bộ, đường không, cảng biển mà còn có nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng lao động cao.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cũng thông tin những nét chính về tiềm năng lợi thế của Hà Tĩnh và bày tỏ mong muốn được đón lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp về Hà Tĩnh khảo sát thực tế và nghiên cứu đầu tư khu công nghiệp Việt Nam – Singapore tại KKT Vũng Áng hoặc tại các địa bàn khác trong tỉnh.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành Hà Tĩnh và Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn có buổi làm việc với Tập đoàn Andritz (Áo). Ông Michael Rupp – đại diện lãnh đạo Tập đoàn Andritz tiếp, làm việc với đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự làm việc với các tập đoàn lớn của Singapore và Áo ảnh 4

Toàn cảnh buổi làm việc với Tập đoàn Andritz (Áo)

Tập đoàn Andritz là nhà cung cấp các hệ thống dịch vụ và công nghệ hàng đầu thế giới với các lĩnh vực kinh doanh: chế biến gỗ ép, bột giấy và giấy, thuỷ điện, thép, công nghệ xử lý môi trường, chế biến thức ăn gia súc và dầu sinh học.

Andritz được thành lập từ năm 1852, hiện có 35 nhà máy và hơn 120 chi nhánh văn phòng trên toàn cầu. Tổng số nhân viên của Tập đoàn là 11.000 người, trong đó ngành giấy và bột giấy 3.700 người. Tại Việt Nam, Andritz đã có 25 dây chuyền sản xuất giấy và bột giấy.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự làm việc với các tập đoàn lớn của Singapore và Áo ảnh 5

Lãnh đạo Tập đoàn Andritz trình bày năng lực của doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự hoan nghênh Tập đoàn Andritz đã có những quan tâm nghiên cứu, dự định phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn đầu tư dây chuyền chế biến gỗ MDF, giấy & bột giấy tại Hà Tĩnh (dự kiến sẽ đặt tại KKT Vũng Áng).

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cho biết, chủ trương của Chính phủ Việt Nam và tỉnh Hà Tĩnh là hết sức ưu tiên các dự án về phát triển nông nghiệp, trong đó có các dự án chế biến gỗ MDF. Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp cùng hợp tác đầu tư xây dựng các nhà máy trong đó có nhà máy chế biến gỗ.

“Hà Tĩnh đang phát triển rất nhanh, có tốc độ tăng trưởng GDP đứng tốp đầu cả nước. Đây là thị trường tiềm năng lớn của khu vực với các ngành nghề chính: công nghiệp, dịch vụ, du lịch, thương mại. KKT Vũng Áng có điều kiện thuận lợi về đường biển, đường bộ đi đến các nước trong khu vực và trên thế giới để tập kết nguyện liệu cũng như xuất thành phẩm. Vì vậy, Tập đoàn Andritz cần nắm lấy cơ hội này để đầu tư vào các ngành nghề mà Andritz đã có thế mạnh” - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự làm việc với các tập đoàn lớn của Singapore và Áo ảnh 6

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Tập đoàn Andritz

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast