Agribank Hà Tĩnh giảm thời gian vay vốn còn 1-3 ngày làm việc

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh về tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, dân sự, kinh tế liên quan đến giải quyết công việc của công dân và doanh nghiệp.

Agribank Hà Tĩnh giảm thời gian vay vốn còn 1-3 ngày làm việc ảnh 1
Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu: Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT Hà Tĩnh cần tiếp tục có sự phản ánh, kiến nghị lên ngân hàng trung ương đơn giản hóa thủ tục vay vốn phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Thời gian qua, công tác cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính đã được Chi nhánh Ngân hàng No & PTNT Hà Tĩnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc và kịp thời thông qua việc chỉ đạo thực hiện quy trình, quy định nghiệp vụ; áp dụng các sản phẩm dịch vụ tiện ích, các chương trình phần mềm công nghệ hiện đại, các đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật; tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các cấp và các sở ban ngành, đoàn thể để tuyên truyền, giải thích với khách hàng các chế độ, chính sách của ngành cũng như của UBND tỉnh.

Agribank Hà Tĩnh giảm thời gian vay vốn còn 1-3 ngày làm việc ảnh 2
Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Hoàng Thị Cẩm Tú: Đồng tình với việc ngân hàng phải đảm bảo các hồ sơ pháp lý, hồ sơ kinh tế, nhưng điều quan trọng là cán bộ ngân hàng phải thực sự tận tình trong việc hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục; công khai rộng rãi hơn các thủ tục hành chính; linh động, sát thực tiễn hơn trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ.

Chi nhánh đã triển khai nhiều giải pháp, chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các chi nhánh trực thuộc đồng loạt cải cách, đơn giản các thủ tục cung cấp các dịch vụ cho người dân và doanh nghiệp. Kết quả rõ nét nhất là trong công tác tín dụng, các thủ tục vay vốn đã được đơn giản hóa, giảm bớt phiền hà cho khách hàng. Đến nay, thời gian thực hiện thủ tục các khoản vay ngắn hạn và trung dài hạn rút ngắn xuống còn từ 1-3 ngày làm việc. Các lĩnh vực dịch vụ, thanh toán quốc tế, chi trả kiều hối, kế toán ngân quỹ đều có sự cải tiến thường xuyên về thời gian, thủ tục giao dịch.

Agribank Hà Tĩnh giảm thời gian vay vốn còn 1-3 ngày làm việc ảnh 3
Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh - Lê Đức Tuấn: Hiện việc hình sự hóa hoạt động tín dụng đang diễn ra nên Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu các ngân hàng chú trọng hàng đầu đến chất lượng tín dụng.

Đánh giá cao những kết quả trong việc thực hiện cải cách hành chính của đơn vị, song, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu cũng yêu cầu đơn vị tích cực tham mưu để đổi mới mạnh mẽ trong thủ tục hành chính của hệ thống ngân hàng nông nghiệp; tiếp tục nâng cao năng lực, trách nhiệm đội ngũ cán bộ ngân hàng và vận dụng tốt mạng lưới ở cơ sở để tuyên truyền, giải thích đến tận người dân.

Agribank Hà Tĩnh giảm thời gian vay vốn còn 1-3 ngày làm việc ảnh 4
Giám đốc Ngân hàng No&PTNT Hà Tĩnh - Nguyễn Thị Diên tiếp thu ý kiến của các đại biểu và mong muốn tiếp tục được theo dõi, góp ý, chỉ đạo để Chi nhánh thực hiện hiệu quả hơn công tác cải cách hành chính.

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu đề nghị chi nhánh tiếp thu ý kiến của các đại biểu và phán ánh của người dân, doanh nghiệp. Đoàn giám sát cũng tiếp thu các kiến nghị, ý kiến đề xuất của đơn vị để báo cáo HĐND tỉnh.

Hiện nay Ngân hàng No&PTNT Hà Tĩnh có 40 điểm giao dịch tại các huyện, thị, thành phố; mỗi xã có 1 điểm giao dịch cố định hàng tháng để thu nợ, thu lãi; toàn tỉnh có 2.300 tổ vay vốn ở tất cả các thôn, xóm.

Đến thời điểm này, tổng nguồn vốn huy động gần 13.000 tỷ đồng, dư nợ gần 9.000 tỷ đồng, phục vụ 330 ngàn khách hàng.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast