Hỗ trợ 30 triệu đồng và dựng lại nhà tạm cho gia đình bị cháy nhà ở Sơn Trung

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi căn nhà gỗ 3 gian của bà Lê Thị Hảo ở thôn Mỹ Sơn, xã Sơn Trung (Hương Sơn - Hà Tĩnh) bị hỏa hoạn thiêu rụi, cán bộ và nhân dân địa phương đã tiến hành dựng lại nhà tạm cho gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Hỗ trợ 30 triệu đồng và dựng lại nhà tạm cho gia đình bị cháy nhà ở Sơn Trung

Đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện Hương Sơn và xã Sơn Trung trao số tiền 30 triệu đồng của các tổ chức, cá nhân giúp đỡ gia đình bà Lê Thị Hảo ổn định cuộc sống.

Trước đó, vào khoảng 9h20" ngày 14/4, ngôi nhà của bà Lê Thị Hảo ở thôn Mỹ Sơn, xã Sơn Trung bỗng nhiên bốc cháy dữ dội.

Phát hiện ngôi nhà bị cháy, người dân xung quanh đã tập trung dập lửa, đồng thời thông báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, do được làm bằng gỗ nên chỉ hơn 1 giờ đồng hồ, ngôi nhà 3 gian đã bị thiêu rụi.

Được biết, ông Trần Xuân Lý (chồng bà Hảo) thuộc diện bảo trợ xã hội, khuyết tật thần kinh, tâm thần không ổn định, không tự chủ được hành vi, mọi sinh hoạt đều phải dựa vào người vợ. Rất may, khi đám cháy xẩy ra, các lực lượng và người dân đã kịp thời đưa ông Lý thoát khỏi đám cháy, không bị thương tích.

Hỗ trợ 30 triệu đồng và dựng lại nhà tạm cho gia đình bị cháy nhà ở Sơn Trung

Các lực lượng chung tay giúp đỡ dựng lại nhà tạm cho gia đình bà Hảo.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn lại càng khó khăn thêm khi căn nhà gỗ 3 gian là chỗ che mưa, che nắng của gia đình đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Sau khi vụ cháy xảy ra, nhân dân trong thôn và chính quyền địa phương đã có mặt kịp thời chia sẻ, động viên gia đình vượt qua khó khăn. Đồng thời, tổ chức dọn dẹp hiện trường vụ cháy và dựng lại căn nhà tạm cho gia đình.

Cùng với việc tổ chức lao động giúp gia đình, Uỷ ban MTTQ xã Sơn Trung đã kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn xã để hỗ trợ gia đình bà Hảo.

Sau hơn 1 ngày kêu gọi, Ủy ban MTTQ xã Sơn Trung đã tiếp nhận tổng số tiền 30 triệu đồng giúp gia đình bà Hảo có thêm điều kiện mua sắm vật dụng, dựng lại nhà ở để sớm ổn định cuộc sống.

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast