Tăng cường quản lý rủi ro thiên tai trong doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Sáng 30/10, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh và Trung tâm Phát triển cộng đồng Hà Tĩnh phối hợp tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: "Liên kết mạng lưới doanh nghiệp về phòng ngừa và giảm nhẹ thiên tai".

Buổi tọa đàm là một phần nội dung của Dự án "Tăng cường năng lực cho địa phương trong việc ứng phó tình trạng khẩn cấp, thảm họa và thiên tai" do tổ chức Oxfam Hà Lan tài trợ cho Hà Tĩnh.

Tăng cường quản lý rủi ro thiên tai trong doanh nghiệp ảnh 1

Tại buổi tọa đàm, đại diện các ngành liên quan và một số doanh nghiệp cùng tham gia thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác phòng, chống thiên tai. Trong đó, chú trọng đến phương châm “4 tại chỗ” trong phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu; sự liên kết của doanh nghiệp với chính quyền, cộng đồng dân cư trong công tác phòng chống giảm nhẹ thiên tai, phục hồi sau rủi ro...; doanh nghiệp lập kế hoạch quản lý rủi ro thiên tai, phân bổ nguồn lực, kinh phí, thời gian để chủ động đối phó khi xảy ra thiên tai.

Hà Tĩnh là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, hạn hán và tác động của biến đổi khí hậu, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Qua khảo sát 200 doanh nghiệp tại các tỉnh miền Trung, có tới 60% doanh nghiệp bị thiệt hại do thiên tai gây ra. Đa phần các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ không quan tâm đến vấn đề lập kế hoạch quản lý rủi ro, chủ động đối phó với thiên tai…

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast