Những vùng biển có bờ cát đen trên thế giới

Được tạo nên từ đống tro tàn của núi lửa hay là một tác phẩm của nghệ sĩ địa phương, những bãi biển ở Hawaii, Bali hay Santorini có màu đen huyền bí, dễ dàng chinh phục du khách.

Những vùng biển có bờ cát đen trên thế giới ảnh 1

Vik, Iceland: Iceland có khoảng 130 ngọn núi lửa và bãi biển cát đen được tạo ra từ đống tro tàn. Nổi tiếng nhất ở đây là bãi biển Vik với những cột đá bazan, vách núi cao chót vót và hệ thống hang động.

Những vùng biển có bờ cát đen trên thế giới ảnh 2

Playa Jardín, Tenerife, quần đảo Canary, Tây Ban Nha: Đây là bãi biển được thiết kế bởi César Manrique - một nghệ sĩ địa phương. Sau khi phủ lên cát lớp bụi đen núi lửa, bãi biển chính của thành phố Puerto de La Cruz trở thành điểm đến rất hút khách trên đảo Tenerife.

Những vùng biển có bờ cát đen trên thế giới ảnh 3

Jökulsárlón, Iceland: Nằm ở phía đông nam Iceland, Jökulsárlón thực chất là hồ sông băng lớn nhất nước này. Nhờ vẻ đẹp độc đáo của những tảng băng trôi trên nền cát đen, nơi đây đã trở thành bối cảnh cho một loạt các bộ phim bom tấn như Die Another Day, Lara Croft: Tomb Raider, Batman Begins, và A View to a Kill.

Những vùng biển có bờ cát đen trên thế giới ảnh 4

Lovina, Bali, Indonesia: Bãi biển với màu cát đen nhánh này được hình thành từ dung nham nguội lạnh của ngọn núi lửa Agung. Được bao quanh bởi 7 làng chài, Lovina là nơi lý tưởng để ngắm cá heo và lặn biển. Từ đây, du khách cũng có được tầm nhìn tuyệt đẹp về đảo Java ở phía xa.

Những vùng biển có bờ cát đen trên thế giới ảnh 5

Black Sands, Shelter Cove, California, Mỹ: Được bao bọc bởi dãy núi NorCal Jagged và các khu rừng già, bãi biển này nhìn xa có màu chocolate. Màu cát sẫm là do sự xói mòn từ những ngọn núi quanh bãi biển. Một số người thậm chí còn nói rằng họ phát hiện dấu chân khổng lồ trong khu rừng gần đó.

Những vùng biển có bờ cát đen trên thế giới ảnh 6

Miho no Matsubara, Shizuoka, Nhật Bản: Không chỉ ấn tượng với bãi cát đen trải dài hơn 6 km, Miho no Matsubara còn thu hút du khách bởi hàng thông cổ đại được đưa vào danh sách Di sản thế giới cùng tầm nhìn tuyệt đẹp về núi Phú Sĩ. Nơi đây trước kia là một bãi biển cát trắng nổi tiếng nhưng chuyển sang màu đen sau khi đường ray xe lửa gần đó được xây dựng đã làm phơi bày lớp cát đá núi lửa của nó.

Những vùng biển có bờ cát đen trên thế giới ảnh 7

Punalu'u, Big Island, Hawaii, Mỹ: Bãi biển này được hình thành từ dung nham của ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động Mauna Loa. Cát đen của nó nổi tiếng đến mức có nhiều tấm biển cấm du khách mang cát về làm quà lưu niệm.

Những vùng biển có bờ cát đen trên thế giới ảnh 8

Karekare, New Zealand: Nổi tiếng từ bộ phim The Piano, bãi biển này bị chia đôi bởi một vách đá và dẫn du khách đến thác nước tuyệt đẹp cùng tên Karekare. Đây cũng là nơi lý tưởng để ngắm hải cẩu.

Những vùng biển có bờ cát đen trên thế giới ảnh 9

Perissa, Santorini, Hy Lạp: Cát ở Perissa được so sánh đen như trời đêm và nó hoàn toàn trái ngược với những ngôi nhà màu trắng lấp lánh và nước biển trong xanh ở Santorini. Dọc bờ biển là vô số quán bar và những chiếc ghế dài với ô palapa bằng lá cọ, giúp du khách có thể thoải mái thư giãn và ngắm nhìn ngọn núi Vouno ở phía xa.

Những vùng biển có bờ cát đen trên thế giới ảnh 10

Stokksnes, Iceland: Bờ đá và ngọn núi Vestrahorn ở bãi biển Stokksnes này là nơi hoàn hảo để ngắm hoàng hôn.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast