45 tháng tù giam tù giam cho kẻ chém hai anh em cùng xóm ở Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Sau khi uống rượu, nhớ tới chuyện cũ, Lê Phúc Ngọc (SN 1998) ở thôn Sơn Bình 2, xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã chém 2 anh em ruột ở cùng xóm trọng thương.

45 tháng tù giam tù giam cho kẻ chém hai anh em cùng xóm ở Kỳ Anh

Lê Phúc Ngọc tại phiên xét xử chiều nay (19/11)

Theo cáo trạng, chiều 22/12/2019, Ngọc cùng với một số người trong xã ngồi uống rượu tại nhà bà Nguyễn Thị Hồng Lam ở xóm Sơn Bình 2, xã Kỳ Sơn. Sau đó, anh Nguyễn Hải Lý mời Ngọc và những người uống rượu ở nhà bà Hồng sang nhà uống rượu tiếp. Lúc này tại nhà Lý có anh Nguyễn Văn Mạo (SN 1987 - em trai của Lý) và một số người khác.

Đến nhà anh Lý, sau khi ngồi uống được 2 chén rượu, Ngọc gọi anh Nguyễn Văn Mạo ra phía ngoài ngõ nhà anh Lý để nói chuyện (vì trước đây Ngọc có nghe thông tin Mạo và bố Ngọc có xích mích với nhau). Khi anh Mạo đi ra thì Ngọc yêu cầu Mạo phải sang xin lỗi bố của Ngọc, nhưng anh Mạo không đồng ý.

Bực tức, Ngọc về nhà lấy con dao quay lại nhà anh Lý tìm Mạo. Ngọc tiếp tục yêu cầu Mạo sang xin lỗi bố mình nhưng Mạo vẫn không chịu, nên Ngọc đã dùng con dao dài chém một nhát trúng vào vùng trán của anh Mạo.

Sau đó, anh Lý và Ngọc có lời qua tiếng lại, rồi anh Lý dùng gậy đánh vào đầu của Ngọc. Sau khi bị đánh, Ngọc dùng dao chém nhiều nhát vào trán, vai, lưng... anh Lý; anh Lý dùng gậy đánh vào tay, nách của Ngọc đến khi mọi người căn ngăn.

Theo kết quả giám định: Tỷ lệ tổn thương cơ thể đối với anh Nguyễn Văn Mạo là 9%, đối với anh Nguyễn Hải Lý là 20%

Tại phiên xét xử chiều nay, TAND huyện Kỳ Anh đã tuyên phạt Lê Phúc Ngọc 45 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích” và buộc phải bồi thường hơn 90 triệu đồng cho 2 bị hại.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast