Ưu đãi tài chính, ngân hàng Hà Tĩnh “hút” khách giao dịch online

(Baohatinh.vn) - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cũng là lúc hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động giao dịch online với tính năng hiện đại và nhiều ưu đãi về tài chính.

Mua hàng online là giao dịch thường xuyên của chị Nguyễn Thị Cẩm Hằng (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh), nhất là khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Hạn chế ra đường, tránh tiếp xúc đông người, các sản phẩm thiết yếu sử dụng hằng ngày cho gia đình đều được chị mua và thanh toán qua mạng.

Ưu đãi tài chính, ngân hàng Hà Tĩnh “hút” khách giao dịch online

Mua hàng online là giao dịch thường xuyên của chị Nguyễn Thị Cẩm Hằng (Ảnh: NVCC).

Chị Hằng cho hay: “Mình thường xuyên giao dịch qua tài khoản của Vietcombank Hà Tĩnh. Chỉ cần vào trang mua hàng, lựa chọn sản phẩm, chuyển khoản thanh toán qua điện thoại là có nhân viên giao hàng tận nhà. Ngân hàng thường xuyên nâng cấp phần mềm nên dù lượng người giao dịch lớn nhưng ít bị tắc nghẽn. Đặc biệt, với thẻ tín dụng (chi tiêu trước, trả tiền sau), có những thời điểm mình không sẵn tiền trong tài khoản vẫn được ngân hàng hỗ trợ chi tiêu, sau đó sẽ trừ khi có nguồn về”.

Tại Hà Tĩnh, giao dịch, thanh toán online nói chung và sử dụng thẻ tín dụng trong chi tiêu nói riêng đã trở thành lựa chọn của nhiều người.

Ưu đãi tài chính, ngân hàng Hà Tĩnh “hút” khách giao dịch online

Nhân viên Vietcombank Hà Tĩnh hướng dẫn khách hàng sử dụng giao dịch online.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà – Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng Vietcombank Hà Tĩnh thông tin: “Thời điểm dịch bệnh, lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ VCB Digibank (ngân hàng điện tử) tăng cao. Hiện chúng tôi có hơn 110.000 khách hàng sử dụng dịch vụ này, trong đó hơn 4.000 khách hàng thường xuyên giao dịch qua thẻ tín dụng.

Với thẻ tín dụng, khách hàng có thể chi tiêu trước, trả tiền sau với thời gian miễn lãi lên tới 45 ngày. Ngoài ra, khách hàng có thể tận hưởng các ưu đãi mua sắm, ẩm thực, du lịch… theo các chương trình của Vietcombank và các tổ chức thẻ quốc tế trong từng thời kỳ".

Ngoài ra, từ tháng 2/2021, Vietcombank triển khai các gói giao dịch với ưu đãi phí chuyển tiền online cho khách hàng như: miễn phí quản lý tài khoản, miễn phí Digibank, miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, phí phát hành và duy trì thẻ... Điều này đã góp phần hỗ trợ và khuyến khích khách hàng gia tăng giao dịch online.

Ưu đãi tài chính, ngân hàng Hà Tĩnh “hút” khách giao dịch online

Hoạt động giao dịch tại BIDV Hà Tĩnh.

Tại BIDV Hà Tĩnh, 6 tháng đầu năm đã có gần 300 khách hàng tổ chức đăng ký mới dịch vụ BIDV – iBank (ngân hàng điện tử dành cho khách hàng tổ chức), tăng 30% so với cuối năm 2020. Qua đó, nâng tổng số khách hàng sử dụng dịch vụ iBank tại chi nhánh lên hơn 1.500 khách hàng. Số lượng giao dịch qua kênh iBank đạt hơn 4.000 giao dịch với tổng doanh số hơn 1.200 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 700% về số lượng giao dịch và 1.200% về doanh số giao dịch so với cùng kỳ 2020.

Về dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng cá nhân BIDV-Smartbanking, riêng quý II/2021, BIDV Hà Tĩnh có 6.455 khách hàng đăng ký mới dịch vụ, lũy kế 6 tháng đầu năm có 11.359 khách hàng đăng ký mới, tăng trưởng 36% so với lũy kế cuối 2020. 6 tháng đầu năm, có hơn 1 triệu giao dịch qua kênh BIDV-Smartbanking với doanh số giao dịch đạt hơn 6.000 tỷ đồng, tăng trưởng 166% về số lượng giao dịch và 160% về doanh số so với cùng kỳ 2020.

Ưu đãi tài chính, ngân hàng Hà Tĩnh “hút” khách giao dịch online

Từ 24/06/2021, BIDV Hà Tĩnh triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng bằng mã QR.

Ông Nguyễn Phan Sang - Phó Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp 1 BIDV Hà Tĩnh cho hay: “Từ 24/6/2021, đơn vị triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng bằng mã QR mang thương hiệu VietQR cho các hộ kinh doanh. Thay vì phải nhập tay mã hiệu ngân hàng, số tài khoản… khi chuyển tiền nhanh liên ngân hàng, chủ tài khoản chỉ cần quét mã QR của người nhận để tạo lệnh thanh toán.

Với dịch vụ này, các cá nhân, hộ kinh doanh nhỏ lẻ sử dụng thuận tiện mà không mất phí. Xu thế này phù hợp với chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là khi Covid-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm từ việc luân chuyển tiền mặt trực tiếp luôn hiện hữu”.

Ưu đãi tài chính, ngân hàng Hà Tĩnh “hút” khách giao dịch online

Thanh toán online phù hợp với chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Cũng có sự gia tăng nhanh chóng khách hàng giao dịch online, đặc biệt từ thời điểm ngày 17/5/2021 khi Agribank miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong và ngoài hệ thống.

Ông Võ Minh Mạnh – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II thông tin: “Miễn phí chuyển tiền đã kích cầu khách hàng sử dụng giao dịch thanh toán online, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 phức tạp.

Tính đến 6/2021, có trên 124.000 khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại đơn vị, tăng trên 8.000 khách hàng so với đầu năm. Tính riêng từ 17/5/2021 lại nay, có gần 1.800 khách hàng đăng ký sử dụng mới. Sự gia tăng nhanh chóng khách hàng giao dịch online cho thấy những tiện ích của dịch vụ. Mặt khác, sự nâng cấp không ngừng về công nghệ và những ưu đãi về tài chính của ngân hàng đã “kéo” khách hàng đến với dịch vụ”.

Ưu đãi tài chính, ngân hàng Hà Tĩnh “hút” khách giao dịch online

Từ 17/5/2021, Agribank miễn phí chuyển tiền trong nước.

Các hoạt động ngân hàng điện tử cũng được các ngân hàng khác trên địa bàn Hà Tĩnh đẩy mạnh và đạt sự tăng trưởng khá. Điều này đáp ứng được nhu cầu giao dịch online của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Bà Nguyễn Thị Như Ý (61 tuổi, TT Nghèn – Can Lộc) cho hay: “Trước đây, mỗi tháng tôi đều đặn ra hội quán nhận lương hưu rồi đi ngân hàng nộp tiền điện, nước… Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi đã làm thẻ trả lương qua ngân hàng và trích tự động thanh toán điện, nước nên hạn chế ra ngoài, nâng cao hiệu quả phòng dịch. Các con cũng hướng dẫn và giúp tôi làm quen với kênh mua sắm online. Giao dịch nhiều lần trong ngày nhưng được Agribank miễn phí chuyển tiền nên tôi khá hài lòng”.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast