15h00 ngày 29/5, U23 Việt Nam vs U23 Brunei: Pháo lệnh tấn công!

Tự tin lên đường mang theo bao kỳ vọng của NHM, U23 Việt Nam đã sẵn sàng nhập cuộc. Ở trận ra quân, U23 Việt Nam không những phải giành 3 điểm, mà còn phải thắng giòn giã nhằm tạo lợi thế hiệu số bàn thắng - bại trước khi bước vào trận quyết đấu với Malaysia (2/6) và ĐKVĐ Thái Lan (10/6).

Chỉ cần là chính mình, U23 Việt Nam sẽ giành một trận thắng đậm để lên tinh thần cho vòng bảng
Chỉ cần là chính mình, U23 Việt Nam sẽ giành một trận thắng đậm để lên tinh thần cho vòng bảng
Nhận định & bình luận trước trận U23 Việt Nam - U23 Brunei

QUYẾT KHAI HỘI BẰNG TIỆC BÀN THẮNG

Trận đấu chiều nay giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei sẽ mở màn cho những cuộc tranh tài tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 28. Với riêng thầy trò HLV Toshiya Miura thì 90 phút trên sân Bishan hôm nay, trước đối thủ “ưa thích” là U23 Brunei, cần phải là màn xuất phát hoành tráng để khẳng định năng lực, tham vọng của bản thân trong chiến dịch SEA Games 28.

Không những vậy, một chiến thắng tưng bừng trước U23 Brunei cũng sẽ là “chiến thư” đủ sức nặng để gửi tới U23 Malaysia và U23 Thái Lan – 2 đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành những chiếc vé vào bán kết của bảng B.

Lịch thi đấu bóng đá và các môn khác ở SEA Games 2015

Mục tiêu giành chiến thắng đậm là điều nằm trong tầm tay của U23 Việt Nam, bởi xét về chất lượng nhân sự và kinh nghiệm thi đấu thì U23 Brunei còn kém khá xa so với đoàn quân của HLV Toshiya Miura. Bên cạnh đó, U23 Brunei còn là đối thủ ưa thích của U23 Việt Nam khi họ để thua tổng cộng 15 bàn không gỡ trong 2 lần chạm trán gần nhất ở SEA Games 26 (năm 2011, thua 0-8) và SEA Games 27 (năm 2013, thua 0-7).

Trong đội hình U23 Việt Nam lúc này, vẫn còn 4 gương mặt từng trực tiếp góp mặt trong trận “mưa gôn” ở Myanmar cách đây 2 năm – cũng trong trận ra quân của 2 đội ở vòng bảng SEA Games 27 là Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Hồng Quân, Phi Sơn. Trong số này, Hồng Quân và Phi Sơn mỗi người còn có một lần “nổ súng” vào lưới U23 Brunei ở trận đấu kể trên.

“TRẬN ĐỊA PHÁO” CỦA HLV MIURA

Dù U23 Việt Nam luôn giành kết quả tốt khi gặp U23 Brunei ở các kỳ SEA Games trước, nhưng đó chưa phải là yếu tố đủ để giúp đoàn quân của HLV Miura tạo được một chiếng thắng hoành tráng trên sân Bishan chiều nay. Là một nhà cầm quân làm việc bằng lý trí, HLV Miura hiểu rằng U23 Việt Nam cần phải bố trí một thế trận tấn công khoa học, hiệu quả để khai thác thật tốt khả năng “nhả đạn” của các họng pháo nơi tuyến đầu thì mới có thể giúp các học trò hiện thực hoá mục tiêu ở trận ra quân.

Thanh Hiền đánh bại Công Phượng trong bài tập sút phạt trực tiếp

Trước lối chơi tử thủ mà U23 Brunei chắc chắn sẽ lựa chọn, hỏa lực tấn công của U23 Việt Nam cần phải có sự đa dạng ở mức cao nhất để “tập kích” đối phương tốt ở cả trung lộ (bằng bóng ngắn) cũng như ở 2 biên (bằng những pha bóng bổng).

Vì thế, cặp tiền đạo mà U23 Việt Nam sử dụng chắc chắn sẽ là Hồng Quân - Công Phượng bởi cái tên đầu tiên là “sát thủ” trong những tình huống không chiến hoặc phải đua sức mạnh với hậu vệ đối phương, còn cái tên thứ 2 thì giỏi trong các pha tạo đột biến nhờ có kỹ thuật cá nhân và khả năng đi bóng lắt léo. Đặc biệt, cả hai chân sút này cùng sở hữu những cú dứt điểm hiểm hóc và có độ chuẩn xác rất cao.

Mạc Hồng Quân tinh quái đánh lừa thủ môn Văn Tiến

Hỗ trợ cho cặp tiền đạo sẽ là 2 tiền vệ cánh Huy Toàn, Ngọc Thắng - những người có tốc độ và những pha xử lý quyết đoán. Bên cạnh đó, 2 tiền vệ trung tâm là Hữu Dũng, Huy Hùng cũng sẽ sẵn sàng “nã pháo tầm xa” khi có cơ hội. Chưa hết, hệ thống tấn công của U23 Việt Nam còn có sự tham gia của các hậu vệ khi mà Mạnh Hùng nổi tiếng với tài sút phạt, Ngọc Hải cũng rất giỏi trong các pha lên tham gia tấn công khi đội nhà được hưởng phạt góc... Với “trận địa pháo” đã được chuẩn bị sẵn sàng của U23 Việt Nam, NHM cả nước sẽ được chứng kiến 1 chiến thắng giòn giã!

ĐỐI ĐẦU: U23 Việt Nam lấn lướt hoàn toàn U23 Brunei

Ở sân chơi SEA Games, U23 Việt Nam đã đụng độ U23 Brunei 3 lần và chúng ta đều giành thắng lợi thuyết phục cả 3. Thậm chí U23 Việt Nam chỉ để đối phương chọc thủng lưới vẻn vẹn 1 lần ở những lần gặp gỡ. Trong khi đó số bàn thắng U23 Việt Nam ghi vào lưới đối thủ lên đến 20.

15h00 ngày 29/5, U23 Việt Nam vs U23 Brunei: Pháo lệnh tấn công! ảnh 3

HLV Toshiya Miura: “Tôi sẽ tung đội hình mạnh nhất”

Phát biểu trước giờ bóng lăn, HLV Toshiya Miura nói rằng, toàn đội U23 Việt Nam đang rất thoải mái trước trận đấu gặp đối thủ Brunei. “Trận ra quân bao giờ cũng sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi tin vào khả năng của mình. U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng bằng lối chơi tấn công đẹp mắt của đội hình mạnh nhất. Một chiến thắng trước U23 Brunei sẽ tạo bàn đạp lớn cho hành trình phía trước và các bạn hãy đặt niềm tin ở chúng tôi!”, HLV Miura tiết lộ.

NGÔI SAO: Chờ Công Phượng tỏa sáng

Sau một thời gian tìm cách thích nghi, Công Phượng đã bắt đầu bắt nhịp được với triết lý bóng đá của HLV Miura. Gặp đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng như U23 Brunei là cơ hội tốt để tiền đạo của U23 QG phô diễn kỹ thuật cá nhân khéo léo, đồng thời thể hiện bản năng săn bàn. Nếu ghi được (nhiều) bàn thắng vào lưới U23 Brunei thì đó cũng là cách để Công Phượng lấy lại sự tự tin, sẵn sàng cho chặng đường khó khăn hơn ở phía trước.

DỰ ĐOÁN: 6-0

Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast