BVĐK Hà Tĩnh triển khai khoét chóp cổ tử cung bằng kỹ thuật mới nhất

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh (BVĐK) vừa triển khai ứng dụng phương pháp LEEP - khoét chóp cổ tử cung bằng vòng điện để điều trị cho bệnh nhân.

BVĐK Hà Tĩnh triển khai khoét chóp cổ tử cung bằng kỹ thuật mới nhất

Máy cắt leep

LEEP là kỹ thuật khoét chóp cổ tử cung mới nhất hiện nay, dựa trên nguyên lý sử dụng dao điện loại mới nhất để khoét vùng tổn thương nhằm điều trị triệt để, đồng thời lấy bệnh phẩm giải phẫu bệnh nhằm loại trừ hoặc chẩn đoán sớm ung thư cổ tử cung.

Kỹ thuật LEEP thường được thực hiện điều trị các bệnh như: Ung thư cổ tử cung tại chỗ, giai đoạn IA1, IA2 trên bệnh nhân có nhu cầu sinh đẻ; tổn thương tiền ung thư CIN I, II, III; tổn thương lành tính ở cổ tử cung như: u đế, polyp, lộ tuyến...

BVĐK Hà Tĩnh triển khai khoét chóp cổ tử cung bằng kỹ thuật mới nhất

Ảnh minh họa quá trình cắt các vùng tế bào bất thường ở cổ tử cung.

Phương pháp LEEP sẽ giúp bệnh nhân gần như không đau, đặc biệt sau khi điều trị vết cắt của bệnh nhân sẽ sớm lành, không để lại sẹo, giúp bệnh nhân nhanh chóng khôi phục trạng thái bình thường.

Phương pháp này cũng cho phép bệnh nhân về nhà sau khi được theo dõi khoảng 30 phút tại bệnh viện, thay vì phải nằm viện điều trị nhiều tháng trời như trước đây.

Việc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh áp dụng công nghệ LEEP sẽ giúp cho người bệnh được thụ hưởng thêm một phương pháp điều trị mới, an toàn, hiệu quả, không chịu tác dụng phụ, giảm thiểu thời gian và chi phí điều trị.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast