Nghi Xuân khởi công xây dựng nhà ở mới cho các hộ nghèo

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (14/9), Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho 2 hộ nghèo trú tại thôn Dương Phòng, xã Xuân Hải.

Nghi Xuân khởi công xây dựng nhà ở mới cho các hộ nghèo

Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuânkhởi công xây nhà “Đại đoàn kết” cho bà Trần Thị Hoan (thứ 4 từ trái qua)

Bà Trần Thị Hoan SN 1952, thuộc đối tượng hộ nghèo, đơn thân, sức khỏe yếu. Cuộc sống hàng ngày chủ yếu nhờ sự cưu mang giúp đỡ của anh em, họ hàng, bà con lối xóm.

Nghi Xuân khởi công xây dựng nhà ở mới cho các hộ nghèo

Ngôi nhà tồi tàn của bà Trần Thị Hoan...

Căn nhà do bố mẹ của bà để lại diện tích khoảng 20 m2 đã quá cũ, xuống cấp, nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão.

Nghi Xuân khởi công xây dựng nhà ở mới cho các hộ nghèo

Các tổ chức đoàn thể xã Xuân Hải và bà con nhân dân giúp bà Hoan tháo dỡ ngôi nhà mục nát

Trong khi đó, chị Trần Thị Phương (SN 1975) có 2 con còn nhỏ, chồng mất cách đây hơn 10 năm. Hàng ngày, 3 mẹ con chị phải sống trong ngôi nhà nhỏ mục nát.

Bà Hoan và chị Phương là hai trong 81 đối tượng hộ nghèo được nhận số tiền hỗ trợ 70 triệu đồng để xây dựng nhà mới. Ngôi nhà mới xây dựng cho bà Hoan trên nền đất cũ có diện tích sử dụng 42 m2, dự tính kinh phí khoảng 135 triệu đồng. Còn ngôi nhà của 3 mẹ con chị Phương sẽ được xây mới trên diện tích 50 m2 với mức chi phí trên 140 triệu đồng. Số tiền còn thiếu, 2 hộ sẽ huy động từ các nguồn đóng góp khác.

Được biết, với truyền thống lá lành đùm lá rách, huyện Nghi Xuân đã vận động các tổ chức, cá nhân xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo với tổng số tiền huy động là 5,7 tỷ đồng.

Nghi Xuân khởi công xây dựng nhà ở mới cho các hộ nghèo

Những trận mưa lớn kéo dài vào đầu tháng 9 đã khiến mái ngói ngôi nhà bị bay mất một mảng lớn, mấy mẹ con chị Phương phải sống trong cảnh “màn trời chiếu đất.”

Số tiền trên được dành xây dựng 81 ngôi nhà cho các hộ nghèo, mỗi nhà trị giá 70 triệu đồng. Ngoài ra, “xã Xuân Hải cam kết sẽ huy động các hội viên, đoàn viên của các tổ chức đoàn thể và bà con nhân dân trong thôn tham gia giúp đỡ hàng trăm ngày công tháo dỡ công trình cũ và vận chuyển vật liệu xây dựng nhằm giảm chi phí xây dựng cho gia đình” - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Hải Võ Viết Xuân cho hay.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast