Triều Tiên vừa phóng nhiều tên lửa

Giới chức Hàn Quốc nói rằng Triều Tiên ngày 20/3 đã phóng nhiều tên lửa. Đây được cho là hành động khiêu khích mới nhất của nước này sau hàng loạt vụ thử vũ khí kể từ đầu năm.

“Đã có nhiều vụ phóng, nghi ngờ là từ các bệ phóng tên lửa của Triều Tiên sáng nay”, Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết trong một thông báo với báo giới ngày 20/3, theo AFP.

"Quân đội của chúng tôi đang duy trì thế sẵn sàng phòng thủ trong khi theo dõi chặt chẽ các diễn biến liên quan”, thông báo viết và không cung cấp thêm chi tiết.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời các quan chức giấu tên cho biết 4 tên lửa đã được bắn vào vùng biển phía tây trong khoảng 1 giờ từ 7h20 sáng 20/3, từ một địa điểm không xác định ở tỉnh Nam Pyongan.

Triều Tiên vừa phóng nhiều tên lửa

Một tên lửa dẫn đường chiến thuật được phóng tại một địa điểm không được tiết lộ ở Triều Tiên, bức ảnh được công bố ngày 17/1. Ảnh: KCNA.

Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp khẩn, kêu gọi chuẩn bị sẵn sàng và chặt chẽ để “ngăn chặn khoảng trống an ninh trong giai đoạn chuyển giao chính phủ”, theo một tuyên bố từ Nhà Xanh.

Tổng thống đắc cử Yoon Suk Yeol sẽ nhậm chức vào ngày 10/5.

Các vụ phóng tên lửa ngày 20/3 diễn ra chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng thực hiện một vụ thử tên lửa đạn đạo bị nghi là thất bại, trong đó các nhà phân tích cho rằng đây có thể là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới của nước này.

Bình Nhưỡng đã phóng một loạt vũ khí bị cấm trong năm nay, cũng như thử nghiệm những gì mà họ tuyên bố là các phần của “vệ tinh do thám”. Tuy nhiên, Seoul và Washington đã mô tả chúng là một hệ thống tên lửa liên lục địa mới.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast