Côn đồ vô cớ chém người

Thấy bạn đi cùng mình ở đám cưới gần nhà bị nhóm thanh niên trong thôn dằn mặt rồi nhảy vào đánh tới tấp, Xuân liền chạy ra can ngăn. Nào ngờ, một lúc sau nhóm côn đồ này hẹn gặp Xuân và người nhà chém cho hả giận.

Sự việc trên xảy ra vào lúc 12 giờ ngày 18/7, tại đám cưới con nhà bà Liên ở xóm 6, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Trong lúc đang vui chơi tại đám cưới, người bạn đi cùng với Lê Văn Xuân là Vinh quê ở xã Kỳ Sơn bị nhóm thanh niên trong xóm dằn mặt rồi gọi ra trước cửa nhảy vào đánh.

Thấy bạn đi cùng mình bị đánh, Xuân chạy ra can ngăn. Sau đó nhóm thanh niên này rủ nhau ra về. Thế nhưng, một lát sau bất ngờ Xuân bị 2 thanh niên trong xóm 7, xã Kỳ Thượng tên là Mại và Nghĩa nhảy vào đánh tới tấp. Rất may Xuân đã thoát khỏi trận đòn ẩu đã của 2 tên côn đồ này.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, đến 14 giờ chiều cùng ngày, tên Nghĩa gọi điện hẹn gặp Xuân tại cầu Đà Hàng (xã Kỳ Thượng). Lúc đó, Nghĩa cùng với nhóm thanh niên khoảng trên chục người, nhóm thanh niên này biết Xuân đang làm giúp tân gia nhà cho chị Lê Thị Liến (xóm 2, xã Kỳ Thượng) nên đã tìm vào đánh Xuân, nhưng Xuân đã nhanh chóng trốn thoát trước vòng vây của nhóm côn đồ này. Thấy nhóm côn đồ tìm đánh con mình, ông Lê Văn Tuỳn (bố Xuân) và một số người thân của Xuân chạy ra can ngăn thì bị nhóm côn đồ này hành hung rất dã man.

Những người bị nhóm côn đồ này đánh trọng thương là: chị Lê Thị Thanh, ông Lê Văn Tuỳn, anh Nguyễn Văn Lệ và anh Lê Văn Vẽ. Cả 4 người này đều trú tại xã Kỳ Thương, huyện Kỳ Anh.

Hiện tại, chị Lê Thị Thanh và anh Lê Văn Vẽ, sau khi sơ cứu tại trạm xá xã Kỳ Thượng đã được bác sĩ cho về nhà chăm sóc. Còn anh Nguyễn Văn Lệ bị đâm một nhát sâu ở hông trái, một vết chém ở tay trái đang được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh. Riêng ông Lê Văn Tuỳn bị chém đứt dây chằng chân trái, một vết ở mông và bị thương nặng ở phần đầu. Hiện tại, ông Tuỳn đang được cấp cứu tại Bệnh viên Trung ương Huế.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Kỳ Thượng đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, bước đầu xác nhận, nhóm côn đồ này chủ yếu là người tại địa phương xã Kỳ Thượng. Theo người nhà của các nạn nhân thì nhóm đối tượng này gồm: Thái Văn Hoàng, Thanh, Mại, Nguyễn Văn Nghĩa, Nguyễn Văn Hoàn (đều trú tại xóm 7, xã Kỳ Thượng), Kỳ (trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh) và một số thanh niên khác nữa.

Được biết, thời gian gần đây ở địa bàn 2 xã Kỳ Thượng và Kỳ Sơn, các nhóm thanh niên luôn xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau thường xuyên.

Hiện, Công an xã Kỳ Thượng và Công an huyện Kỳ Anh đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast