Ba tuần sau vụ cháy rừng lịch sử bang California: Ít nhất 88 người thiệt mạng, 196 người mất tích

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 88 người đã thiệt mạng và 196 người mất tích kể từ khi đám cháy Camp ở hạt Butte, bang California, Mỹ bùng phát vào đêm 8/11, Reuters đưa tin.

Ba tuần sau vụ cháy rừng lịch sử bang California: Ít nhất 88 người thiệt mạng, 196 người mất tích

Lính cứu hỏa làm nhiệm vụ sau khi đám cháy Camp quét qua thị trấn Paradise, bang California, Mỹ, hôm 17/11. (Ảnh: Reuters)

Đám cháy Camp đã phá hủy gần 14.000 ngôi nhà, thiêu rụi 60.200 hecta rừng - gấp 5 lần diện tích thành phố San Francisco, gần như xóa sổ thị trấn Paradise - nơi sinh sống của 27.000 người dân và những khu vực xung quanh.

Cảnh sát trưởng hạt Butte Kory Honea ngày 28/11 cho biết ông có niềm tin rằng trong số 196 người mất tích sẽ có những người vẫn đang sống sót, đồng thời thông báo kết thúc công việc tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Trong số 88 người thiệt mạng, nhà chức trách mới xác định được danh tính của 82 nạn nhân.

Giới chức cho biết, con số những người mất tích thay đổi liên tục trong thời gian qua. Những người chưa xác định được tình trạng sau đó được tìm thấy trong các nhà tạm trú, trong khách sạn hoặc ở cùng bạn bè. Ông Honea lấy ví dụ như trường hợp của 3 người vừa được loại khỏi danh sách mất tích hôm 28/11 sau khi được tìm thấy trong khu nhà di động RV Park.

Lực lượng cứu hỏa California ngày 25/11 thông báo đám cháy rừng chết chóc và tàn phá nhất lịch sử bang California đã được không chế hoàn toàn sau hơn hai tuần bùng phát. Tuy nhiên các nhà điều tra vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast