Đến nhà bạn chơi, “xơi” luôn xe máy

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Xuân Linh (SN 1995) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1990) cùng trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh về tội “trộm cắp tài sản”.

Đến nhà bạn chơi, “xơi” luôn xe máy

Đinh Xuân Linh và Nguyễn Văn Dũng tại cơ quan điều tra

Trước đó, ngày 17/12/2018, Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1983, trú tại Cẩm Hà, Cẩm Xuyên) về việc anh bị mất trộm 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Airblade BKS 38X1-177.09 (trị giá khoảng 15 triệu đồng) khi ngươi này đến chơi nhà bạn ở thôn 7, xã Cẩm Minh (Cẩm Xuyên).

Đến khoảng 9h ngày 19/12/2018, Công an huyện Cẩm Xuyên đã làm rõ thủ phạm của vụ trộm nói trên chính là Đinh Xuân Linh và Nguyễn Văn Dũng.

Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng khai nhận: Khoảng 21h ngày 16/12/2018, Linh và Dũng chở nhau đến nhà anh Võ Quốc Tài (trú tại thôn 7, xã Cẩm Minh) chơi. Khi tới nhà, Linh thấy 3 chiếc xe máy dựng ở sân, trong đó có chiếc xe Airblade của anh Sơn nên nảy sinh ý định ăn trộm.

Linh rủ Dũng dùng tuốc-nơ-vít phá khóa, rồi nhanh chóng lấy xe tẩu thoát. Sau đó, Linh và Dũng đưa chiếc xe nói trên bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Được biết, Đinh Xuân Linh và Nguyễn Văn Dũng đều là những đối tượng cộm cán, từng có tiền án về các tội trộm cắp tài sản, ma túy.

Công an huyện Cẩm Xuyên đang hoàn tất hồ sơ để sớm đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast