Cách ly chuyên gia, lao động về Hà Tĩnh bảo dưỡng Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

(Baohatinh.vn) - Chuyên gia, lao động từ các tỉnh thực hiện Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16/CT-TTg đến Hà Tĩnh tham gia bảo dưỡng tổ máy số 2 của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (TX Kỳ Anh) đã được cách ly theo đúng quy định.

Khoảng 21h ngày 5/8, 18 chuyên gia, lao động thuộc các nhà thầu tham gia đợt bảo dưỡng tổ máy số 2 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã di chuyển từ bằng xe chuyên dụng về khách sạn Tuấn Phát (phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh) để tiến hành khai báo y tế, test nhanh COVID-19 và tiến hành cách ly tập trung 14 ngày tại đây.

Qua test nhanh cho thấy, tất cả đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

Cách ly chuyên gia, lao động về Hà Tĩnh bảo dưỡng Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

18 chuyên gia, lao động đều có kết quả âm tính sau khi tiến hành test nhanh COVID-19

Được biết, theo kế hoạch, từ ngày 17/8, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh sẽ tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ tổ máy số 2 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 với thời gian 60 ngày. Ngoài 18 chuyên gia, lao động về trên địa bàn thị xã vào tối 5/8, thời gian tới sẽ có thêm 2 đợt chuyên gia, lao động về Hà Tĩnh vào ngày 18/8 và 5/9/2021.

Doanh nghiệp phối hợp với chính quyền TX Kỳ Anh đã có kế hoạch cách ly, phòng chống dịch COVID-19.

Theo quy định, trước khi vào địa bàn TX Kỳ Anh, các chuyên gia, lao động này đều có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính (theo phương pháp Realtime PCR) còn hiệu lực trong 72 giờ; đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trước đó.

Cách ly chuyên gia, lao động về Hà Tĩnh bảo dưỡng Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Các khu vực quanh khách sạn được phong toả theo đúng quy định.

Để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo, thị xã đã bố trí các khách sạn theo từng nhóm lao động đến từ khu vực thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 và các vùng không có dịch... Huy động các lực lượng hỗ trợ để đảm bảo lao động cách ly an toàn, đúng quy định.

Ông Nguyễn Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND thị xã

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast