Cử tri Hương Khê bất an trước tình trạng ô nhiễm rác thải

(Baohatinh.vn) - Trường học quá tải, rác thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; đầu ra của các sản phẩm nông nghiệp gặp nhiều khó khăn... là những vấn đề được đông đảo cử tri Hương Khê phản ánh với Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh tại buổi tiếp xúc cử tri diễn ra sáng nay (19/4).

cu tri huong khe bat an truoc tinh trang o nhiem rac thai

Đại biểu Nguyễn Văn Sơn - Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh và đại biểu Lê Anh Tuấn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại Quốc hội tiếp xúc cử tri thị trấn Hương Khê.

Tại buổi tiếp xúc cử tri trước thềm kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, đông đảo bà con cử tri Hương Khê bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN của đất nước trong thời gian qua. Đặc biệt, công tác phòng chống tham nhũng đạt được nhiều kết quả to lớn, nhiều vụ án lớn được điều tra, xử nghiêm minh, công khai theo quy định của pháp luật, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

cu tri huong khe bat an truoc tinh trang o nhiem rac thai

Đông đảo người dân Hương Khê tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri Hương Khê bày tỏ những băn khoăn liên quan đến tình trạng ô nhiễm môi trường, nhất là tình trạng khó khăn kéo dài trong xử lý rác thải, làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn. Nhiều trường học, cấp học đang quá tải, trong khi nhiều trường dạy nghề, hướng nghiệp, GDTX lại được đầu tư cơ sở vật chất lớn nhưng không có người học, gây lãng phí.

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp để phát triển bền vững ngành nông nghiệp, không để tình trạng phải "giải cứu" các sản phẩm nông nghiệp như thời gian qua.

cu tri huong khe bat an truoc tinh trang o nhiem rac thai

Cử tri Nguyễn Duy Liêu (thị trấn Hương Khê): Tình trạng ô nhiễm môi trường diễn ra nhức nhối, nhất là ở Hương Khê. Mong ngành chức năng sớm triển khai xây dựng nhà máy xử lý rác thải để giải quyết dứt điểm tình trạng ứ đọc rác thải trên địa bàn.

cu tri huong khe bat an truoc tinh trang o nhiem rac thai

Cử tri Phan Văn Quý (thị trấn Hương Khê): Cần có giải pháp để chấm dứt tình trạng "giải cứu" các sản phẩm nông nghiệp như thời gian qua.

Nhiều cử tri Hương Khê cũng đề nghị cơ quan chức năng có các giải pháp mạnh hơn, mang tính răn đe hơn đối với các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, làm hàng giả, hàng nhái; siết chặt công tác quản lý đất đai, kinh doanh bất động sản, nhất là đối với người nước ngoài.

Về công tác tinh giản biên chế, các cử tri đề nghị cần triển khai khoa học, không chỉ làm trên giấy tờ, không thực hiện tinh giản theo kiểu chuyển từ nơi này sang nơi khác mà phải làm thực chất gắn với công tác tổng kết, rút kinh nghiệm...

cu tri huong khe bat an truoc tinh trang o nhiem rac thai

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn giải trình, tiếp thu ý kiến cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Văn Sơn giải trình một số nội dung về thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến những phản ánh và nguyên vọng của người dân. Đoàn ĐBQH nghiêm túc tiếp thu các kiến nghị của cử tri để tổng hợp trình lên kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast