Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt Nga

Mỹ hôm 1/9 đã công bố lệnh trừng phạt mới với Nga, cáo buộc Moscow tiếp tục ủng hộ phe ly khai ở Ukraina cũng như việc sáp nhập Crưm.

“Nga tiếp tục gây bất ổn ở miền đông Ukraina, bất chấp các cam kết Minsk”, John Smith, Quyền giám đốc Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài, Bộ Tài chính Mỹ, tuyên bố.

my mo rong lenh trung phat nga

Ngân hàng Rossiya

Theo Smith, Bộ Tài chính Mỹ đứng về phía các đối tác trong việc lên án Nga phạm luật quốc tế. Mỹ sẽ tiếp tục trừng phạt ai đe dọa hòa bình, an ninh và chủ quyền Ukraina.

Lệnh trừng phạt mới của Mỹ chủ yếu nhằm vào một đơn vị chủ chốt thuộc ngân hàng Rossiya, cùng với một số công ty xây dựng lớn nhất của Nga.

Danh sách bao gồm 17 người Ukraina ly khai, trong đó có 11 người là quan chức của chính quyền Nga được thành lập tại Crưm sau vụ sáp nhập bán đảo này hồi năm 2014.

Ngoài ra, nhiều công ty Nga hoạt động tại Crưm, kể cả một số doanh nghiệp hàng hải và quốc phòng lớn, cũng bị liệt vào danh sách đen.

Chính phủ Mỹ cấm mọi cá nhân và thực thể nước này làm ăn với các đối tượng bị nêu tên trong lệnh trừng phạt, nhằm cô lập những đối tượng này với hệ thống tài chính quốc tế.

Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố, các lệnh trừng phạt trên là nhằm chống lại nỗ lực của các thực thể Nga hòng né tránh các lệnh trừng phạt hiện hành đối với các cá nhân và công ty Nga.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast