Honda thu hồi 20 triệu túi khí do Takata sản xuất

(Baohatinh.vn) - Nikkei đưa tin ngày 8/5, Honda Motor Co đang có kế hoạch thu hồi thêm 20 triệu túi khí được sản xuất bởi hãng Takata trên khắp thế giới nhằm đề phòng các tình huống bất trắc.

honda thu hoi 20 trieu tui khi do takata san xuat

Honda sẽ thu hồi thêm 20 triệu túi khí Takata (Ảnh: Reuters)

Tuy không tiết lộ nguồn phát thông tin trên, Nikkei cho biết Honda đang có kế hoạch thu hồi các sản phẩm túi khí do hãng Takata sản xuất ở các khu vực gồm Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Đại Dương và châu Mỹ Latinh.

Theo ước tính, quyết định thu hồi lần này của Honda – và cũng là khách hàng lớn nhất của Takata hiện tại – có thể “ngốn” của hãng xe Nhật đến 200 tỷ yên (tương đương 1,87 tỷ USD) đồng thời gây “đánh động” đến nhiều nhà sản xuất ô tô khác.

Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hồi tuần trước đã yêu cầu Takata thu hồi khoảng 40 triệu túi khí được lắp trong các xe lưu hành tại Mỹ do dính lỗi có thể đe dọa tính mạng người trong xe.

Cụ thể, Mỹ yêu cầu phía Takata thu hồi các loại túi khí do hãng này sản xuất không được trang bị chất hút ẩm để thích nghi với điều kiện khí hậu ẩm và nhiệt độ cao. Đây là nguyên nhân chính khiến các túi khí của Takata có nguy cơ phát nổ, làm bắn các mảnh kim loại vào những người trên xe, gây ra thương vong. 

Theo báo cáo, đến nay, ở Mỹ đã có ít nhất 10 người tử vong, châu Á có 1 người tử vong và 100 người khác bị thương do các nguyên nhân liên quan đến lỗi kể trên.

Trước đó trong một thông báo khác, Takata cho biết hãng đã thu hồi 28,8 triệu túi khí tại Mỹ, làm ảnh hưởng đến 12 nhà sản xuất xe hơi trong đó có cả các hãng tên tuổi như Honda Motor, Toyota Motor Corp. và Fiat Chrysler Automobiles NV.

Theo Bloomberg, Reuters

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast