Vinatex Hồng Lĩnh doanh thu hơn 400 tỷ đồng, thu nhập 8 triệu đồng/lao động

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) sản xuất và tiêu thụ hơn 6.000 tấn sợi với doanh thu đạt hơn 400 tỷ đồng.

Vinatex Hồng Lĩnh doanh thu hơn 400 tỷ đồng, thu nhập 8 triệu đồng/lao động

Vinatex Hồng Lĩnh luôn duy trì hoạt động ổn định, đảm bảo việc làm và thu nhập hợp lý cho người lao động.

Theo kế hoạch năm 2021, Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh phấn đấu sản xuất đạt sản lượng 7.758 tấn sợi với doanh thu đạt khoảng 480 tỷ đồng.

Triển khai kế hoạch, ngay từ đầu năm, Vinatex Hồng Lĩnh đã tích cực tìm kiếm bạn hàng, đối tác từ các thị trường xuất khẩu đang bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 như: Trung Quốc, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, Đài Loan… Cùng với đó, doanh nghiệp cũng nỗ lực đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 để không bị gián đoạn sản xuất.

Nhờ vậy, trong khi nhiều doanh nghiệp sản xuất sợi trên cả nước, nhất là các tỉnh phía Nam phải tạm đóng cửa, ngừng sản xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 thì Vinatex Hồng Lĩnh vẫn duy trì hoạt động ổn định, đơn hàng dồi dào, đảm bảo việc làm và thu nhập hợp lý cho người lao động cũng như chi trả kịp thời các chế độ khác.

Hiện nay, Vinatex Hồng Lĩnh đang tạo việc làm ổn định cho 340 lao động với tổng mức thu nhập bình quân đạt 8 triệu đồng/người/tháng.

Tính đến hết tháng 11/2021, Vinatex Hồng Lĩnh đã sản xuất và tiêu thụ hơn 6.000 tấn sợi các loại với doanh thu đạt hơn 400 tỷ đồng; qua đó, công ty thu về lợi nhuận khoảng 30 tỷ đồng.

Vinatex Hồng Lĩnh doanh thu hơn 400 tỷ đồng, thu nhập 8 triệu đồng/lao động

Dây chuyền kéo sợi cotton của Vinatex Hồng Lĩnh

Ước chung cả năm, công ty sẽ sản xuất khoảng 7.300 tấn sợi với doanh thu đạt 465 tỷ đồng. Tuy không đạt kế hoạch đề ra nhưng nhờ việc tập trung cho các đơn hàng xuất khẩu yêu cầu chất lượng cao nên lợi nhuận vẫn đạt và cao hơn các năm trước. Hiện nay, đơn hàng của công ty đã ký kết đến hết quý I năm 2022.

Ông Nguyễn Giang Nam, Trưởng phòng Tổ chức - Vinatex Hồng Lĩnh

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast