S-500 có thể phá hủy vũ khí siêu âm, vệ tinh ở quỹ đạo thấp

Hệ thống tên lửa phòng không thế hệ mới S-500 Prometey có khả năng tiêu diệt vũ khí siêu âm và vệ tinh hoạt động trên vũ trụ ở quỹ đạo thấp.

S-500 Prometey (tên tiếng Nga là Prometheus) là một hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không tiên tiến với tầm bắn xa tới 400-600km. Trước đó, kỹ sư trưởng Pavel Sozinov tuyên bố rằng, S-500 có thể đánh chặn các mục tiêu cách xa hàng trăm km trên bề mặt Trái Đất.

S-500 có thể phá hủy vũ khí siêu âm, vệ tinh ở quỹ đạo thấp

Hệ thống phòng không S-500 của Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-500 Prometey có khả năng phá hủy vũ khí siêu âm trên vũ trụ ở quỹ đạo thấp, theo tuyên bố của Sergei Surovikin, chỉ huy Lực lượng không quân vũ trụ Nga.

Ông Surovikin cho biết, với các tính năng kỹ thuật, S-500 có thể được coi là hệ thống phòng thủ vũ trụ thế hệ đầu tiên.

“Các đặc điểm vốn có trong hệ thống phòng không của S-500 có thể giúp nó phá hủy không chỉ các mục tiêu khí động học và đạn đạo mà còn cả vũ khí siêu âm thuộc tất cả các biến thể, kể cả trong vũ trụ ở quỹ đạo thấp”, ông Surovikin nói, đồng thời cho biết hệ thống S-500 hiện không có loại tương tự trên thế giới.

S-500 Prometey còn được gọi là 55R6M “Triumfator-M”, là một hệ thống phức hợp với khả năng đánh chặn tầm xa và tầm cao. Nhiệm vụ chính của S-500 bao gồm chống lại tên lửa đạn đạo tầm trung và tên lửa đạn đạo liên lục địa nếu chúng ở gần nhau.

Hệ thống phòng thủ tiên tiến S-500 đã được thử nghiệm vào năm 2019. Theo dự kiến, S-500 sẽ được lực lượng vũ trang Nga triển khai lần đầu tiên vào năm 2021, Bộ Quốc phòng Nga cho biết./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast