Vụ cháy Karaoke Kingdom Club: Người dân ám ảnh, lo lắng!

(Baohatinh.vn) - Trong khi dư luận cả nước vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cháy chung cư Carina khiến 14 người thiệt mạng, sáng 25/3, Karaoke Kingdom Club (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) trở thành mục tiêu của “bà hỏa” khiến người dân xung quanh không khỏi ám ảnh, lo lắng.

vu chay karaoke kingdom club nguoi dan am anh lo lang

Câu chuyện về vụ cháy khiến các thành viên trong gia đình ông Mạnh và người dân xung quanh không khỏi hoang mang, lo lắng

Sáng sớm 26/3, những người có mặt tại quán cháo canh 36 Tân Trung (Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) không ngừng bàn tán về vụ cháy xảy ra tại Karaoke Kingdom Club một ngày trước đó, trên gương mặt ai nấy đều không giấu được nỗi xót xa.

Là người trực tiếp chứng kiến diễn biến vụ cháy, ông Trương Công Mạnh ngậm ngùi kể lại: “5h sáng, khi đi thể dục qua Karaoke Kingdom, tôi hoảng hốt nhìn thấy khói bốc cao ngùn ngụt. Chứng kiến những người lính phòng cháy vào sinh ra tử giành giật với "bà hỏa", tôi thấy thật chua xót. Chỉ mong, sau vụ việc này, mỗi người chúng ta tự có ý thức trong phòng cháy, đặc biệt là đối với các cơ sở kinh doanh”.

vu chay karaoke kingdom club nguoi dan am anh lo lang

Vụ cháy thu hút sự quan tâm từ đông đảo người dân

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thảo, chủ cửa hàng văn phòng phẩm và đồ dùng học sinh cách quán karaoke gần 20m cho biết, chị vừa trải qua một đêm mất ngủ: “Mấy hôm nay vẫn chưa thôi ám ảnh về hậu quả nặng nề từ vụ cháy chung cư Carina tại Thành phố Hồ Chí Minh, tôi lại chứng kiến vụ hỏa hoạn ngay gần nhà mình. Dù đám cháy đã được khống chế nhưng tâm lý mỗi người dân xung quanh đây đều lo lắng".

Cùng chung suy nghĩ, anh Nguyễn Tuấn Hùng thổ lộ: “Tôi quê gốc Thường Tín - Hà Nội, vào đây làm việc và vừa thuê trọ tại căn nhà này (cách quán Karaoke 10m - PV) chưa được 6 tháng. Nghe tin quán Kingdom gần chỗ trọ bị cháy, người thân của tôi ở quê nhà không khỏi lo lắng. Vụ việc hôm qua gợi lại cho gia đình tôi về vụ cháy quán Karaoke 68 tại phố Trần Thái Tông khiến 13 người chết cách đây 2 năm. Thật đáng sợ!”.

vu chay karaoke kingdom club nguoi dan am anh lo lang

Khi vụ cháy xảy ra, lực lượng chức năng đã đến từng nhà, sơ tán người dân cạnh Karaoke Kingdom Club ra khỏi vùng nguy hiểm.

Những lo lắng của ông Mạnh, chị Thảo, anh Hùng cũng là tâm lý chung của những người dân sống xung quanh khu vực diễn ra vụ cháy. Một số gia đình có con nhỏ đã “sơ tán” về nhà người quen để ổn định tâm lý.

Trung tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh) – người trực tiếp tham gia chỉ huy công tác cứu hộ cho biết: “Hiện tại, người bị sang chấn tâm lý nặng nề nhất trong vụ cháy ngày hôm qua là ông Hân – bảo vệ tòa nhà. Sau khi toàn bộ cầu thang xuống tầng 1 đã bị khói và khí nóng bao vây, người này buộc phải chạy ngược lên tầng 6 nhưng trước sức nóng của lửa tác động lên mái tôn làm cho ông càng hoảng loạn, khiếp đảm, mức độ sang chấn tăng lên gấp bội”.

vu chay karaoke kingdom club nguoi dan am anh lo lang

Khói đen bao phủ một vùng rộng lớn

Theo thống kê ban đầu từ cơ quan chức năng, 16/24 phòng hát tại quán Karaoke Kingdom đã bị thiêu rụi. Ngoài tầng 1, tầng 2 được lực lượng cứu hộ nỗ lực bảo vệ, tầng 3 là vị trí bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

“Do tòa nhà cao tầng, lại quá kín, toàn bộ các mũi tác chiến theo kế hoạch ban đầu bị khói bao vây dày đặc khiến lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận. Chính vì vậy, chúng tôi buộc phải cắt tường để thông gió phía tây. Cơ sở Karaoke Kingdom sử dụng các đệm mút cách âm chất lượng cao, khi xảy ra hỏa hoạn, các vật dụng này chứa các khí độc như CO, lưu huỳnh… có thể gây bỏng đường hô hấp nếu không có thiết bị bảo hộ” - Trung tá Lộc cho biết thêm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast