Hà Tĩnh lắp camera an ninh tại tất cả điểm thi trung học phổ thông quốc gia

(Baohatinh.vn) - Hơn 60 camera an ninh đang được lắp đặt tại các điểm thi, điểm chấm thi. Công tác ôn thi, chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi cũng cơ bản hoàn tất. Hà Tĩnh đã sẵn sàng triển khai kỳ thi THPT quốc gia đảm bảo nghiêm túc, minh bạch, đúng quy chế.

Chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho học sinh

Là trường có đầu vào thấp, ngoài việc nâng cao chất lượng đại trà, cải thiện kiến thức cho những học sinh top đầu, qua việc phân loại học sinh (HS) trong học tập và sau những đợt thi thử, Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà) cho biết đã tổ chức 2 lớp tự nguyện để bồi dưỡng kiến thức theo nhu cầu, năng lực cho HS.

Hà Tĩnh lắp camera an ninh tại tất cả điểm thi trung học phổ thông quốc gia

Đến thời điểm hiện tại, công tác ôn tập tại các nhà trường đã kết thúc

“Tuần ôn tập cuối cùng cho HS đã kết thúc. Tuần còn lại trước kỳ thi, chúng tôi muốn cho các em nghỉ ngơi, tạo tâm lý nhẹ nhàng, thoải mái để tự tin bước vào kỳ thi mang tính chất quyết định cho tương lai”, thầy Thái Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết.

Tại Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ), ngay sau khi trường kết thúc việc ôn luyện, một số HS đang tranh thủ thời gian cùng nhau luyện đề, bổ sung kiến thức. Việc tổ chức học nhóm không chỉ giúp các em hệ thống lại kiến thức mà những giờ phút học mà chơi, chơi mà học cũng làm giảm áp lực trước khi bước vào kỳ thi”.

Hà Tĩnh lắp camera an ninh tại tất cả điểm thi trung học phổ thông quốc gia

Học sinh ở Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ) đang tranh thủ thời gian tự tổ chức học nhóm để hệ thống lại kiến thức

Em Nguyễn Thị Thu Hà, HS Trường THPT Trần Phú cho biết: “Kỳ thi năm nay có một số điểm mới liên quan trực tiếp tới công tác ôn tập của chúng em. Tuy nhiên, nhờ được các thầy cô hướng dẫn kỹ nên chúng em đã chủ động hơn trong học tập cũng như chuẩn bị tâm lý tốt nhất trước kỳ thi.

Tăng cường công tác an ninh, bảo mật

Tuần cuối cùng trước kỳ thi THPT quốc gia, các điểm thi đang tập trung cao độ cho việc rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị, kiểm tra lần cuối kế hoạch đảm bảo ANTT.

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Điểm mới của kỳ thi năm nay đó là tỉnh đã chỉ đạo cho lắp đặt hơn 60 camera an ninh tại 35 điểm thi và mua bổ sung máy in sao đề thi. Kinh phí cho các hoạt động này là 1,5 tỷ đồng được trích từ nguồn hỗ trợ của tỉnh”. Cụ thể, camera an ninh hiện đang được tiến hành lắp đặt tại các phòng để đề thi, bài thi của thí sinh, các phòng chấm bài thi tự luận và trắc nghiệm.

Hà Tĩnh lắp camera an ninh tại tất cả điểm thi trung học phổ thông quốc gia

Đoàn công tác của Ban chỉ đạo kỳ thi kiểm tra cơ sở vật chất phòng cất giữ đề thi, bài thi - nơi sẽ lắp đặt camera an ninh ở điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà)

Bên cạnh đó, tại các điểm thi sẽ cử cán bộ và công an túc trực 24/24h phòng để bài thi, đề thi; phân công lực lượng cắm chốt vòng trong, vòng ngoài tại các điểm thi và lực lượng bảo vệ đề thi trong quá trình vận chuyển.

Thời điểm này, Ban Chỉ đạo kỳ thi cũng đã tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động chuẩn bị cơ sở vật chất tại các trường. Tại điểm thi Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc), nơi có 610 thí sinh đăng ký dự thi, thầy Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngoài việc chuẩn bị 26 phòng thi chính thức, trường đã chuẩn bị 5 phòng chờ và 2 phòng dự phòng, phòng làm việc của hội đồng với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo. Phòng cất giữ đề thi, bài thi cũng đã được chuẩn bị chu đáo với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho các cán bộ làm nhiệm vụ bảo vệ đề, bài thi”.

Hà Tĩnh lắp camera an ninh tại tất cả điểm thi trung học phổ thông quốc gia

Điểm thi Trường THPT Cẩm Bình kiểm tra, rà soát lần cuối cơ sở vật chất phòng thi

Tại Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà), ở 25 phòng thi và các phòng chờ, phòng dự phòng, hệ thống đường điện đã được tu sửa. “Trước đó, trường cũng đã rà soát và thay thế hệ thống quạt trần, quạt tường, bóng điện để đảm bảo phục vụ cho các thí sinh. Công tác chuẩn bị chỗ ăn ở, đi lại cho cán bộ coi thi đã được sắp xếp chu đáo, đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm”, thầy Lê Ngọc Hà - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast