Vì cuộc sống an toàn của trẻ em

(Baohatinh.vn) - Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” đang được khởi động với nhiều hoạt động. Phóng viên Báo Hà Tĩnh đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Mai Hoa - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH về vấn đề này.

vi cuoc song an toan cua tre em

- So với những năm trước, Tháng hành động vì trẻ em năm nay có gì mới, thưa bà?

Tháng hành động vì trẻ em năm nay là đợt cao điểm truyền thông về các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới; tập trung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, nội dung Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” nhằm chuyển biến trong hành động để trẻ em được sống trong một xã hội an toàn, lành mạnh và phát triển bình đẳng.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay cũng vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực hỗ trợ xây dựng các công trình phúc lợi như: trường học, bệnh viện, trạm y tế, các khu vui chơi giải trí, sân chơi, bể bơi dành cho trẻ em; vận động xây dựng các mô hình bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt, chỉ đạo xây dựng và nhân rộng mô hình “Ngôi nhà an toàn”, “Trường học an toàn”, “Cộng đồng an toàn” góp phần cải tạo môi trường sống đảm bảo an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí; khám, chữa bệnh miễn phí, phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em miền núi, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; động viên, thăm hỏi kịp thời trẻ em và gia đình có trẻ em gặp tai nạn rủi ro.

Tại địa bàn dân cư, sẽ xây dựng các mô hình, các câu lạc bộ quyền trẻ em; phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em. Giáo dục, hướng dẫn trẻ em các kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng thực hiện quyền tham gia, kỹ năng phòng, chống đuối nước, hạn chế trẻ em sa vào các trò chơi mang tính bạo lực, tệ nạn xã hội...

vi cuoc song an toan cua tre em

Nghỉ hè, trẻ em thay cha mẹ chăn trâu ngoài đồng

- Với những chuỗi hoạt động như vậy, có thể kỳ vọng gì về kết quả dành cho trẻ em sau Tháng hành động vì trẻ em năm nay thưa bà?

Như mục đích, yêu cầu đề ra, Tháng hành động vì trẻ em là dịp cao điểm huy động toàn xã hội chung tay chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em. Đặc biệt là công tác phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ. Bởi vậy, chúng tôi phấn đấu tạo nên những kết quả chăm lo cho trẻ em một cách toàn diện và mạnh mẽ nhất.

Ngoài ra, Tháng hành động còn là dịp để tăng cường sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp, của từng gia đình và toàn xã hội về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là công tác phòng, chống tai nạn, thương tích; thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình; vận động xã hội chung tay góp phần giảm thiểu tình trạng trẻ em bị mắc và tử vong do tai nạn, thương tích; tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em; tạo điều kiện để mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đều được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, có một mùa hè an toàn, lành mạnh, bổ ích.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast