ĐT Việt Nam như hổ mọc thêm cánh nếu được đá sân nhà tập trung ở VL World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam sở hữu một thành tích ấn tượng khi được đá trên sân nhà dưới thời ông Park Hang Seo. Đương nhiên nếu như được đá sân nhà khi vòng loại World Cup diễn ra tập trung, Việt Nam có cơ hội lớn để giành thành tích tốt và đi tiếp.

ĐT Việt Nam như hổ mọc thêm cánh nếu được đá sân nhà tập trung ở VL World Cup 2022

Thành tích sân nhà ấn tượng của ông Park Hang Seo

Sau cuộc họp trực tuyến với AFC cùng các đại diện của bảng G vào chiều qua, đội tuyển Việt Nam đã xác định được 2/3 vấn đề vốn chưa được tháo gỡ. Thứ nhất, toàn bộ 8 trận đấu còn lại của bảng G, trong đó có 3 trận đấu của Việt Nam sẽ được tổ chức tập trung vào tháng 6/2021. Thứ hai, lịch thi đấu của Việt Nam cũng được xác định. Việt Nam sẽ lần lượt gặp Indonesia, Malaysia, UAE vào các ngày 7, 11 và 15/6.

Vấn đề thứ ba vẫn chưa được giải quyết. Đó là địa điểm thi đấu. AFC xác nhận sẽ chỉ thông báo vào ngày 15/3. Xuyên suốt 1 tháng tới đây, AFC sẽ cân nhắc về địa điểm tổ chức. UAE và Qatar đang là 2 lựa chọn tiềm năng của AFC khi hai quốc gia này có cơ sở vật chất cực tốt, tình hình dịch bệnh không quá phức tạp. Tất nhiên, cũng không loại trừ khả năng AFC có thể tổ chức ở quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Nên nhớ hồi năm ngoái, Việt Nam từng thành công trong việc tổ chức V.League trong điều kiện đón khán giả, sau khi dịch Covid-19 được đẩy lùi.

ĐT Việt Nam như hổ mọc thêm cánh nếu được đá sân nhà tập trung ở VL World Cup 2022

Nếu Việt Nam được tổ chức, mọi thứ đương nhiên là thuận buồm xuôi gió với thầy trò Park Hang Seo. Bởi theo thống kê, Việt Nam chỉ thua đúng 1 trận khi được đá tại nước ta dưới thời ông Park. Đó là thất bại 2-3 trong trận giao hữu với Ulsan Hyundai vào cuối năm 2017. Ngoài thất bại này, Việt Nam, tính cả U22 và ĐTQG, có 18 trận không thua khi đá trên các trận vận động từ Mỹ Đình, Hàng Đẫy, Cẩm Phả hay Việt Trì. Riêng ở vòng loại World Cup 2022, Việt Nam từng hoà Thái Lan, thắng Malaysia và UAE tại Mỹ Đình. Đấy cũng là lý do giúp Việt Nam đang ngự trị tại ngôi đầu bảng G tại vòng loại World Cup cho đến thời điểm hiện tại.

Kết quả U23/Olympic Việt Nam tại Việt Nam

- Olympic Việt Nam 2-1 Olympic Palestine (sân Mỹ Đình)

- Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Oman (sân Mỹ Đình)

- Olympic Việt Nam 1-1 Olympic Uzbekistan (sân Mỹ Đình)

- U23 Việt Nam 6-1 U23 Đài Loan (TQ) (Sân Hàng Đẫy)

- U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei (Sân Mỹ đình)

- U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia (Sân Mỹ Đình)

- U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan (Sân Mỹ Đình)

- U23 Việt Nam 2-3 U23 Ulsan Hyundai (sân Hàng Đẫy)

- U22 Việt Nam 2-2 ĐT Việt Nam (sân Việt Trì)

Kết quả ĐTQG tại Việt Nam

- Việt Nam 0-0 Afgahnistan (sân Mỹ Đình)

- Việt Nam 2-0 Malaysia (Sân Mỹ Đình)

- Việt Nam 3-0 Campuchia (Sân Hàng Đẫy)

- Việt Nam 2-1 Philippines (Sân Mỹ Đình)

- Việt Nam 1-0 Malaysia (Sân Mỹ đình)

- Việt Nam 1-1 CHDCND Triều Tiên (Sân Mỹ đình)

- Việt Nam 1-0 Malaysia (Sân Mỹ Đình)

- Việt Nam 1-0 UAE (Sân Mỹ Đình)

- Việt Nam 0-0 Thái Lan (Sân Mỹ Đình)

- Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam (Sân Cẩm Phả)

Cần chủ động cho phương án đá trên sân đối phương

Tất nhiên, ai cũng mong muốn 8 trận đấu của bảng G - vòng loại World Cup 2022 được tổ chức tại Việt Nam. Nhưng thầy trò Park Hang Seo cũng cần chuẩn bị cho phương án thi đấu tập trung ở quốc gia khác. AFC đang yêu cầu khắt khe với những tiêu chuẩn hạng sang dành cho quốc gia tổ chức tập trung. Ngoài việc liên tục kiểm tra tình hình dịch Covid-19 tại địa điểm thi đấu, quốc gia tập trung cần phải đảm bảo hệ thống sân bãi, từ tập luyện, thi đấu và khách sạn đạt chuẩn quốc tế.

Tại Việt Nam ở thời điểm này, không dễ để chúng ta đáp ứng ngần ấy yêu cầu từ phía AFC. Do đó, phương án mang tính chủ động thay vì chờ quyết định đến từ AFC vào ngày 15/3 là ông Park cùng VFF cần lên kế hoạch cho việc di chuyển, thời gian cách ly, kiểm tra y tế, làm quen khí hậu cũng như nghiên cứu đối thủ.

ĐT Việt Nam như hổ mọc thêm cánh nếu được đá sân nhà tập trung ở VL World Cup 2022

Khoảng thời gian từ khi công bố địa điểm tổ chức đến lúc thi đấu lên tới 3 tháng. Ông Park cùng các cộng sự có đủ thời gian để nghiên cứu, lên kế hoạch cho đội tuyển Việt Nam nếu như phải thi đấu ở nước bạn.

Cựu HLV Steve Darby: Việt Nam gặp khó khăn khi thi đấu xa nhà

Thuận lợi hay bất lợi còn phụ thuộc rất nhiều vào địa điểm tổ chức. Nếu ở UAE thì đó là bất lợi với ĐT Việt Nam, do khí hậu và thi đấu xa nhà là trở ngại với cầu thủ Việt Nam, bởi vốn rất ít người chơi bóng ở nước ngoài. Những cầu thủ tốt nhất của Thái Lan hiện đang chơi bóng ở nước ngoài nên họ sẽ thích nghi tốt hơn.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast