Hàng chục người thiệt mạng do bạo lực trong ngày đầu năm

Đã có một người chết và 6 người bị thương trong một vụ xả súng vào một bữa tiệc đón Năm mới tại miền Tây Canada. Cảnh sát đang truy tìm những kẻ nổ súng đã trốn thoát khỏi hiện trường.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường một vụ xả súng ở Canada. (Nguồn: AP)

Cảnh sát phong tỏa hiện trường một vụ xả súng ở Canada. (Nguồn: AP)

Cảnh sát Canada cho biết đã nhận được nhiều cuộc điện thoại báo cáo về tiếng súng nổ vào khoảng 5h sáng ngày 1/1 (giờ địa phương). Vụ việc xảy ra trong một bữa tiệc tại gia ở thành phố Calgary, tỉnh Alberta.

Sau khi khám xét hiện trường, phía cảnh sát khẳng định những kẻ tấn công đã bỏ đi trên một chiếc xe. Ít nhất hai khu nhà đã bị phong tỏa trong khi cảnh sát đang lấy lời khai của 15 nhân chứng.

Trong số người bị thương được đưa đến bệnh viện có 2 người nguy kịch và 1 người đã tử vong sau đó. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Cũng trong ngày đầu tiên năm 2015 đã xảy ra hai vụ tấn công bằng dao tại miền Trung và miền Tây Nam nước Anh khiến 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Vụ đầu tiên xảy ra tại câu lạc bộ của khu nghỉ dưỡng sang trọng ở hạt Warwickshire vào lúc 0giờ 50 phút sáng ngày 1/1 (giờ địa phương), khiến 6 người bị thương. Cảnh sát hiện đang tiến hành điều tra 3 người đàn ông đến từ thành phố Birmingham tình nghi gây ra vụ tấn công trên.

Trong một vụ tấn công khác xảy ra vào khoảng 1 giờ- giờ 30 phút tại một quán rượu ở thành phố Plymouth, một thanh niên 27 tuổi đã thiệt mạng khi đang trên đường được đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường, cảnh sát cũng phát hiện 1 nạn nhân khác bị thương nghiêm trọng và 2 người bị dao đâm, đồng thời thu giữ một chiếc rìu nghi là hung khí. Hiện cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và tập trung điều tra hai đối tượng bị tình nghi có liên quan.

Tại Colombia đã có 24 người thiệt mạng trong nhiều vụ xung đột trên khắp cả nước trong ngày đầu tiên của năm mới. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết số người chết đã giảm 33% so với năm trước.

Báo cáo của cảnh sát cho thấy 98,6% thành phố không ghi nhận bất kỳ vụ xung đột nào. Hơn 70.000 nhân viên an ninh đã được triển khai trên khắp Colombia đêm Giao thừa.

Mặc dù số trường hợp tử vong do bạo lực giảm, cảnh sát cho biết số vũ khí sát thương bị thu giữ trong đêm 31/12 lại tăng cao hơn bình thường với 113 khẩu súng và 2.056 con dao./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast