Hà Tĩnh triển khai công tác bầu cử gắn với phòng chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Ủy ban MTTQ các cấp tại Hà Tĩnh đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình triển khai công tác bầu cử theo chỉ đạo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Hà Tĩnh triển khai công tác bầu cử gắn với phòng chống dịch Covid-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa chủ trì hội nghị điểm cầu Hà Tĩnh tại hội nghị trực tuyến toàn quốc hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử ngày 25/2.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hoàng Anh Đức cho hay: "Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 5/2/2021, Ban Thường trực UBTW MTTQ Việt Nam ban hành Hướng dẫn số 49/HD-MTTW-BT về công tác tổ chức các hội nghị hiệp thương bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các địa phương có dịch Covid-19.

Hà Tĩnh triển khai công tác bầu cử gắn với phòng chống dịch Covid-19

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Anh Đức trao đổi các nội dung về công tác bầu cử

Ngày 25/2, tiếp tục ban hành Hướng dẫn số 54/HD-MTTW-BTT về tổ chức các hội nghị trong quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và việc vận động bầu cử tại các địa phương có dịch Covid-19.

Theo đó, việc tổ chức các hội nghị trong quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp cũng như vận động bầu cử phải tuân theo các định hướng chung; bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và quy định của địa phương".

Hà Tĩnh triển khai công tác bầu cử gắn với phòng chống dịch Covid-19

Chiều 23/2, Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân tổ chức hội nghị thông báo phân bổ giới thiệu người tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện Nghi Xuân và quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử huyện Nghi Xuân)

Tinh thần chỉ đạo “vừa chuẩn bị bầu cử, vừa phòng chống Covid-19” theo các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh đã được Ủy ban MTTQ các cấp thực hiện nghiêm túc.

Theo đó, đến nay, trong quá trình triển khai các phần việc chuẩn bị bầu cử như: thành lập ban bầu cử cấp huyện, thị, thành và các phường, xã, thị trấn; hội nghị triển khai công tác bầu cử; hội nghị hiệp thương lần thứ nhất; hội nghị tập huấn công tác bầu cử; họp bàn về việc giới thiệu, phân bổ số lượng người ứng cử đều được Ủy ban MTTQ tỉnh và Ủy ban MTTQ các huyện, thị, thành phố tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân Lê Tiến Hải cho biết: “Khi xuống cơ sở để phối hợp với các xã, thị trấn chuẩn bị bầu cử, cán bộ mặt trận luôn tuân thủ, chấp hành nghiêm khuyến cáo “5K” và các quy định phòng chống dịch của của Bộ Y tế, của tỉnh; đồng thời, thường xuyên nhắc nhở cán bộ cơ sở để tuyên truyền việc thực hiện đúng nguyên tắc phòng dịch tới mỗi người dân”.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast