Công đoàn các KKT Hà Tĩnh kết nạp hơn 1.000 đoàn viên

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chủ trương phát triển đoàn viên, củng cố tổ chức công đoàn, từ đầu năm 2019 đến nay, Công đoàn các Khu kinh tế (KKT) tỉnh đã kết nạp được hơn 1.000 đoàn viên (đạt 125% chỉ tiêu năm).

Số đoàn viên kết nạp mới này là công nhân lao động thuộc 17 công đoàn cơ sở (CĐCS) vừa được thành lập trong năm nay, nâng tổng số đoàn viên và CĐCS trực thuộc Công đoàn các KKT tỉnh lên hơn 9.000 người, 59 CĐCS.

Công đoàn các KKT Hà Tĩnh kết nạp hơn 1.000 đoàn viên

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn các KKT tỉnh trao quyết định thành lập CĐCS Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật Bảo Yue Việt Nam, kết nạp 175 đoàn viên vào ngày 20/10/2019

Việc thành lập mới công đoàn cơ sở và kết nạp đoàn viên tại các KKT đã góp phần củng cố tổ chức công đoàn Hà Tĩnh.

Để có được kết quả đó, Công đoàn các KKT tỉnh đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn. Đồng thời, cán bộ công đoàn phải luôn học hỏi nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ.

Công đoàn các KKT Hà Tĩnh kết nạp hơn 1.000 đoàn viên

Đổi mới phương thức tuyên truyền để vận động người lao động tham gia công đoàn (Trong ảnh: Cán bộ công đoàn tuyên truyền cho công nhân Công ty TNHH Vận hành kinh doanh MCC Việt Nam)

Ngoài việc tiếp cận trực tiếp với công nhân lao động để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đơn vị còn vận động chủ doanh nghiệp thay đổi nhận thức về vai trò của công đoàn. Theo tổng hợp, đã có hơn 2.300 tờ rơi được phát; hàng chục cuộc tuyên truyền, vận động được tổ chức để nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và người lao động về vai trò của công đoàn.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast