Sớm hoàn chỉnh các phương án PCBL – TKCN tại KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đi kiểm tra và nghe báo cáo phương án phòng chống PCBL – TKCN tại KKT Vũng Áng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh kiểm tra phương án PCBL-TKCN tại khu vực lò cao Dự án Formosa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh kiểm tra phương án PCBL-TKCN tại khu vực lò cao Dự án Formosa

Để chủ động phòng tránh, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra, Ban chỉ hủy PCBL – TKCN KKT Vũng Áng đã xây dựng một số tình huống giả định xẩy ra tại KKT và đưa ra phương án phòng chống. Trong đó, phương án chú trọng đến các vị trí trọng yếu như Dự án Formosa, Dự án xây dựng hệ thống cấp nước KKT Vũng Áng; tàu thuyền đang neo đậu tại Cảng Vũng Áng, Cảng Sơn Dương; cầu cảng, kho hàng, nhà xưởng, máy móc thiết bị, tài sản của các cơ quan, DN, đơn vị đang thi công trong KKT; các khu dân cư trong KKT, đặc biệt là thôn Hải Phong (Kỳ Lợi), xóm cuối cùng của xã Kỳ Nam, thôn Trường Lại (Kỳ Thịnh)…

Thực hiện nguyên tắc: Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả với phương châm “4 tại chỗ”, Ban chỉ huy PCBL – TKCN KKT đã có kế hoạch cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà đầu tư. Ngoài ra, Ban chỉ huy PCBL – TKCN còn bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tại các điểm trọng yếu để tham gia vào công tác ứng cứu, khắc phục hậu quả khi có sự cố xẩy ra.

Sau khi đi kiểm tra thực tế một số công trình trọng điểm nằm trong KKT Vũng Áng và nghe phương án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cho rằng: phương án PCBL – TKCN còn chung chung, chưa đạt yêu cầu, cần phải xây dựng lại để đảm bảo an toàn cho KKT Vũng Áng trong mùa mưa bão.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy PCLB – TKCN KKT Vũng Áng phải kiểm tra, đánh giá lại tình hình thực tế để sớm hoàn chỉnh phương án cụ thể. Ngoài ra, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà thầu chính đang thi công cũng phải có phương án riêng để chủ động đối phó. Ban chỉ huy PCLB – TKCN KKT Vũng Áng cần thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, chủ động bố trí nguồn nhân lực, phương tiện, hậu cần để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xẩy ra…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast