Tin thể thao đáng chú ý sáng 12/12

Vòng bảng Champions League đã chính thức khép lại với nỗi tiếc nuối của Napoli, sự run rẩy của Arsenal, AC Milan. Trong khi đó, Neymar rực sáng bằng một hat-trick giúp Barca đè bẹp Celtic 6-1.Trong khi đó, lần đầu tiên trong lịch sử, cả 4 đại diện Bundesliga đều đã giành quyền lọt vào vòng 1/8 Champions League.

Bảng E

Chelsea – Steaua Bucharest 1-0

Schalke 04 – Basel 2-0

* Dự vòng 1/8: Chelsea, Schalke

* Dự Europa League: Basel

Bảng F

Marseille – Dortmund 1-2

Napoli – Arsenal 2-0

* Dự vòng 1/8: Dortmund, Arsenal

* Dự Europa League: Napoli

Bảng G

Atletico Madrid – Porto 2-0

Austria Vienna – Zenit 4-1

* Dự vòng 1/8: Atletico Madrid, Zenit

* Dự Europa League: Porto

Bảng H

AC Milan – Ajax 0-0

Barcelona – Celtic 6-1

* Dự vòng 1/8: Barcelona, AC Milan

* Dự Europa League: Ajax

Arsenal hú vía, Napoli tiếc nuối

Trừ Ramsey được nghỉ ngơi, Arsenal đã sử dụng một đội hình tương đối mạnh trong chuyến làm khách đến San Paolo với mục đích kiếm ít nhất một điểm để bảo toàn ngôi đầu bảng F, song họ đã phải ra về trong run rẩy với trận thua 0-2, chỉ vừa đủ để họ đi tiếp vào vòng 1/8.

Tình huống bất cẩn của Szczesny

Lời cảnh báo đến từ rất sớm khi thủ thành Szczesny suýt nữa biếu không một bàn thắng với pha phá bóng đập đầu Higuain khiến bóng bật ngược trở lại. Sự áp sát và lối chơi khá rắn của đội chủ nhà đã hạn chế khá nhiều các pha bóng kỹ thuật của Arsenal, và đặc biệt khiến các trụ cột chùn chân. Pháo thủ đã đứng vững trong hiệp một và nửa đầu hiệp hai, cho đến khi Higuain mở tỷ số ở phút 73. Việc Arteta bị đuổi khỏi sân ngay sau đó khiến Arsenal rơi vào tình thế chống đỡ khá vất vả. Và đến phút bù giờ, Callejon nhân đôi cách biệt. Nếu để thua thêm bàn nữa, Pháo thủ sẽ ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League, nhưng rất may, khoảng thời gian còn lại là quá ngắn ngủi để Napoli hy vọng.

Oezil và đồng đội đã trải qua những phút cuối hú vía ở San Paolo

Mặc dù vẫn vượt qua vòng bảng mùa thứ 11 liên tiếp, nhưng Arsenal chỉ xếp ở vị trí thứ 2, dưới Dortmund, đội bóng đã giành thắng lợi sát nút 2-1 trên sân Olympique Marseille. Kết quả này khiến Pháo thủ nhiều khả năng sẽ đụng độ một đại gia châu Âu ở vòng 1/8, trong bối cảnh mất đi trụ cột Arteta. Trong khi đó, Napoli là đội bóng đầu tiên trong lịch sử Champions League giành tới 12 điểm nhưng vẫn không vượt qua nổi vòng bảng.

* Milan run rẩy đi tiếp, Barca đại thắng Celtic

Tiếp đón Ajax trên sân nhà với nhiệm vụ bắt buộc là không được thua, nhưng ngay ở phút 22, Milan đã phải chịu một tổn thất lớn khi đội trưởng Ricardo Montolivo bị đuổi khỏi sân sau một cú đạp vào mắt cá của Poulsen. HLV Allegri đành phải rút El Shaarawy khỏi sân để đưa Andrea Poli vào sân, và đó là lý do mà Milan gần như không tạo được cơ hội đáng kẻ nào lên khung thành đội khách. Thậm chí, nếu thủ thành Abbiatti không xuất sắc trong một số pha cản phá thì họ đã phải trắng tay ngay tại San Siro. Nếu nhìn qua những con số thống kê, không ai nghĩ Milan được đá trên sân nhà: Ajax cầm bóng đến 71%, và áp đảo hoàn toàn về số cú sút trúng đích (5-1).


Đây là lần thứ 7 liên tiếp, AC Milan bất lực trước một đội bóng của Hà Lan (4 hòa, 3 thua), nhưng dù sao, kết quả này cũng vừa đủ cho họ đi tiếp với vị trí nhì bảng H. Trong khi đó, Barca củng cố ngôi đầu bằng set tennis trước Celtic (6-1).


Đó là trận đấu mà bóng hầu như chỉ lăn ở phần sân Celtic. Tại Camp Nou, đoàn quân của Tata Martino đã trải qua 90 phút dễ chịu nhất từ đầu mùa giải Champions League, dù Messi vẫn vắng mặt. Được bố trí ở vị trí trung phong cắm, chứ không phải đá cánh, với sự hỗ trợ của Pedro và Alexis Sanchez, Neymar đã bùng nổ thực sự với một cú hat-trick chỉ trong vòng… 13 phút (từ phút 45 đến 58). Ba bàn còn lại được ghi nhờ công của Pique, Pedro và Tello. Như vậy, ngoài 11 đường kiến tạo thành bàn, Neymar cũng đã có 8 bàn thắng cho Barca để chứng tỏ rằng anh vẫn có thể làm vơi đi nỗi nhớ Messi.

* Chelsea vững ngôi đầu

Đã chính thức giành vé từ lượt đấu trước, nhưng Chelsea vẫn tung một đội hình tương đối mạnh (chỉ Cech, Torres và Eto’o được nghỉ) khi tiếp Steaua Bucharest trên sân nhà. Với ưu thế ấy, đội chủ nhà đã gây sức ép mạnh mẽ lên phía đội khách và mở tỷ số từ khá sớm khi Demba Ba nhanh chân dứt điểm cận thành sau cú đánh đầu của Oscar ở phút thứ 10.

Demba Ba ghi bàn duy nhất cho Chelsea

Nếu dứt điểm tốt hơn, có lẽ Demba Ba có thể ghi thêm hai bàn thắng nữa, song chừng đó là quá đủ để Chelsea kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Trận đấu này cũng ghi nhận một kỷ lục đặc biệt: cầu thủ già nhất ra mắt tại Champions League: thủ thành Mark Schwarzer. Anh sinh ngày 6/10/1972.

Tấm vé còn lại của bảng E đã thuộc về Schalke, đội bóng đã giành thắng lợi 2-0 trước Basel ở trận đấu cùng giờ với hai pha lập công của Julian Draxler và Joel Matip. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, cả 4 đại diện Bundesliga đều đã giành quyền lọt vào vòng 1/8 Champions League.

Porto ngậm ngùi dự Europa League

Tại Vienna, Zenit đã bị đội chủ nhà Austria đè bẹp với tỷ số 4-1, và đó là cơ hội để Porto vượt lên giành tấm vé thứ hai của bảng G. Tuy nhiên, họ đã không thể hoàn thành mục tiêu ấy trước một Atletico Madrid quá ổn định.

Tại Vicente Calderon, Porto đã tấn công mạnh mẽ, đã kiểm soát bóng đến 70%, và tung sút nhiều gấp đôi đội chủ nhà (17-8), nhưng không thể biến những cơ hội đó thành bàn thắng. Thậm chí, đội khách còn đá hỏng một quả phạt đền ở phút 28 (Josue). Và Porto phải trả giá bằng thất bại 0-2 sau những pha dứt điểm của Raul Garcia và Diego Costa, để rồi ngậm ngùi xuống dự Europa League.
Trái lại, cùng với Real Madrid, Atletico là đội thứ hai ở vòng bảng Champions League mùa này giành thành tích gần như tuyệt đối sau 6 lượt trận: 16/18 điểm tối đa.

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast