Kiên quyết không xuất bến nếu xe vi phạm quy định vận tải

(Baohatinh.vn) - Tết Đinh Dậu 2017 kết thúc, hàng chục ngàn lượt cán bộ, HS-SV, người lao động và nhân dân phải trở lại công việc nên nhu cầu đi lại tăng đột biến. Các doanh nghiệp, chủ xe, tài xế và các đơn vị có liên quan đều đang nỗ lực hết mình để đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối trong vận tải hành khách.

kien quyet khong xuat ben neu xe vi pham quy dinh van tai

Thanh tra giao thông kiểm tra thủ tục, các loại giấy tờ bắt buộc trước lúc cho xuất bến

Có mặt tại Bến xe khách Hà Tĩnh vào thời gian cao điểm của ngày cuối cùng nghỉ tết, chúng tôi ghi nhận được không khí tấp nập trong hoạt động vận tải hành khách những ngày đầu năm. Khác với những năm trước, nhờ có hệ thống xe trung chuyển và hành khách chủ động tình hình khi gọi điện đặt vé nên số lượng người đưa đón rất ít, tránh được tình trạng lộn xộn. Việc bốc xếp hành lý được các nhân viên nhà xe hỗ trợ tối đa, vấn đề vệ sinh công cộng được đảm bảo sạch sẽ, khá gọn gàng. Ngoài cán bộ, nhân viên của Ban Quản lý bến xe đang làm việc, trên bến còn có sự hiện diện thường xuyên của lực lương thanh tra giao thông, công an làm công tác đảm bảo ANTT...

kien quyet khong xuat ben neu xe vi pham quy dinh van tai

Kiểm tra, nắm tình hình về giá vé qua hành khách nhằm ngăn chặn nâng giá vé

Rút kinh nghiệm từ những năm trước về việc quá tải đối với các tuyến vào Huế và Đà Nẵng, năm nay, Ban Quản lý Bến xe Hà Tĩnh đã chủ động bố trí 3-4 xe dự phòng vào các ngày cao điểm 4, 5/2 (mùng tám và mùng chín tháng Giêng). Còn các tuyến phía Bắc cơ bản chủ động vì các nhà xe tuyến Hà Nội, Hải Phòng mới mua thêm 4 đầu xe mới; tuyến Quảng Ninh, Thái Nguyên đã tăng tần số lên 1 chuyến/ngày thay vì 2 ngày/chuyến như trước đây. Mặt khác, năm nay do các trường học, cơ quan, doanh nghiệp đi vào hoạt động không cùng lúc nên khách đi không ồ ạt như những năm trước.

kien quyet khong xuat ben neu xe vi pham quy dinh van tai

Khu vực các xe vào các bến Huế, Đà Nẵng hành khách luôn đông nườm nượp, chủ yếu là sinh viên

Ngay từ ra tết đã có người đi và số người đăng ký cũng giản khá đều đến ngoài rằm tháng Giêng. Vì vậy, áp lực về quá tải đã không còn và tình trạng nhồi nhét, chèn ép khách cũng hạn chế. Các doanh nghiệp, nhà xe đã chủ động xây dựng phương án vận chuyển, chú trọng kiểm tra phương tiện, bố trí lái xe phù hợp và quan tâm hơn đến các vấn đề an toàn nên chất lượng phục vụ được cải thiện, đáp ứng nhu cầu của nhân dân...

kien quyet khong xuat ben neu xe vi pham quy dinh van tai

Dù nhiều đầu xe, lượng khách đi giàn trải nhưng khu vực xe đi các bến phía Bắc nhộn nhịp không kém

Qua tìm hiểu được biết, ngoài các bến xe khác trong toàn tỉnh, những ngày qua bình quân có khoảng 130 lượt xe xuất bến/ngày tại Bến xe khách Hà Tĩnh. Trung bình mỗi chuyến chở khoảng 40 hành khách, nhưng chỉ có 2/3 đến bến xuất phát, còn lại nhà xe đón dọc hành trình. Hành khách được các nhà xe phục vụ chu đáo, đảm bảo an toàn tuyệt đối, chưa có trường hợp nào gọi điện qua đường dây nóng bày tỏ sự bức xúc.

kien quyet khong xuat ben neu xe vi pham quy dinh van tai

hành khách gấp rút lên xe để kịp giờ xuất bến

Chị Nguyễn Thị Thành (Thạch Châu, Lộc Hà) chia sẻ: “Tôi đi Hà Nội với nhà xe Nam Bình và cảm thấy rất hài lòng. Do không có điều kiện trực tiếp đến mua vé, phải gọi điện thoại đặt chỗ nhưng nhà xe vẫn bố trí được giường nằm phù hợp, vé bán đúng giá quy định. Nhà xe phục vụ khá tận tình, chu đáo từ lúc lên đến lúc xuống, không có hiện tượng nhồi nhét hành khách…”

Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, phương tiện hoạt động hiệu quả, cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Bến xe Hà Tĩnh đang không ngừng nỗ lực để nâng cao hiệu quả làm việc, chất lượng phục vụ.

kien quyet khong xuat ben neu xe vi pham quy dinh van tai

Lái xe vào làm thủ tục xuất bến

Ông Phan Văn Lương - Phó trưởng BQL Bến xe Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi đã phân ca bắt đầu làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm ngay từ ngày mồng một tết và hiện đang duy trì tốt tinh thần nghiêm túc, tập trung, chủ động, hiệu quả. Thậm chí, vào 1 giờ đêm chúng tôi vẫn làm thủ tục cho xe xuất bến nếu đáp ứng được các điều kiện cần thiết. Qua đó góp phần quan trọng giảm tải tại bến, tăng lưu lượng chuyến cho các xe, giải quyết nhu cầu bức thiết cho nhân dân. Trong quá trình làm việc, chúng tôi luôn tuân thủ nghiêm túc việc phải đảm bảo giấy phép lái xe, kiểm định an toàn kỹ thuật, tuyến cố định, bảo hiểm dân sự, niêm yết giá vé và các quy định khác. Nếu xe nào chưa đảm bảo các nội dung quy định thì kiên quyết không cho xuất bến, nếu cố tình vi phạm thì lập tức từ chối phục vụ…”.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast