Thế giới ngày qua: Trung Quốc bắt giữ 50 đối tượng cá độ bóng đá

(Baohatinh.vn) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới; Thành viên thứ 8 đội bóng Thái Lan được đưa ra khỏi hang... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 9/7 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Trung Quốc bắt giữ 50 đối tượng cá độ bóng đá

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới: AFP đưa tin ngày 9/7, ông Recep Tayyip Erdogan đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhiệm kỳ thứ 2, trở thành người nắm giữ nhiều quyền lực hơn bất kỳ nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nào trong nhiều thập kỷ qua theo thể chế mới bị phe đối lập lên án là chính quyền do một người lãnh đạo.

Tổng thống Erdogan tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới kéo dài 5 năm tại một phiên họp Quốc hội đặc biệt, sau đó ông dự kiến tham dự buổi lễ quan trọng tại Dinh Tổng thống, đánh dấu sự chuyển giao sang một chính quyền Tổng thống mới với nhiều quyền lực hơn.

Thế giới ngày qua: Trung Quốc bắt giữ 50 đối tượng cá độ bóng đá

Xe cứu thương được cho là chở một bé trai được giải cứu rời khu vực hang. (Ảnh: AFP)

Thành viên thứ 8 đội bóng Thái Lan được đưa ra khỏi hang: Kết thúc cứu hộ đợt hai chiều tối 9/7, các nhân viên cứu hộ Thái Lan đã đưa thêm thành viên thứ 6, thứ 7 và thứ 8 trong đội bóng đá thiếu niên "Lợn Hoang" ra khỏi hang Tham Luang, thuộc tỉnh Chiang Rai. Trước đó hai giờ, thành viên thứ 5 đã được cứu và được máy bay trực thăng đưa tới bệnh viện.

Đợt giải cứu thứ hai đã được bắt đầu từ trưa 9/7, sau khi 4 thành viên đội bóng được đưa ra khỏi hang an toàn trong đợt thứ nhất. Hiện sức khỏe các thành viên này đều tốt và đang được các bác sĩ chăm sóc chu đáo.

Thế giới ngày qua: Trung Quốc bắt giữ 50 đối tượng cá độ bóng đá

Ông Boris Johnson vừa từ chức Ngoại trưởng Anh. (Ảnh: AFP)

Ngoại trưởng Anh từ chức: Ngày 9/7, Thủ tướng Anh Theresa May đã bổ nhiệm ông Jeremy Hunt làm Ngoại trưởng mới của nước này, thay thế cho ông Boris Johnson, người vừa quyết định từ chức sau những tranh cãi với Thủ tướng May liên quan đến vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Ông trở thành bộ trưởng thứ ba thôi chức trong vòng 24 giờ, thay vì ủng hộ kế hoạch của Thủ tướng Theresa May về Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu).

Ông Johnson từ chức, nối gót Bộ trưởng Brexit David Davis và người giữ vị trí số hai tại Bộ rời Liên minh châu Âu Steve Baker.

Thế giới ngày qua: Trung Quốc bắt giữ 50 đối tượng cá độ bóng đá

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng tại Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Anadolu)

Tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở Thổ Nhĩ Kỳ, gần 150 chết và bị thương: Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ ngày 9/7 thông báo 24 người đã thiệt mạng và 124 người bị thương khi một con tàu chở 362 hành khách từ Corlu, một thị trấn thuộc tỉnh Tekirdag, đang trên đường đến thành phố Istanbul cách đó 120km, thì bị trật khỏi đường ray sau mưa lớn gây lở đất ở Tây Bắc nước này hôm 8/7.

Đây là thảm họa đường sắt nghiêm trọng nhất tại nước này trong hơn 14 năm qua. Lực lượng cứu hộ nỗ lực làm việc. Trong khi đó, hãng thông tấn Anadolu cho biết ngày 9/7, hai lái tàu đã bị cảnh sát triệu tập để thẩm vấn về vụ tai nạn.

Thế giới ngày qua: Trung Quốc bắt giữ 50 đối tượng cá độ bóng đá

Ah Wah, một người từng cá độ bóng đá ở Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)

Trung Quốc bắt giữ gần 50 đối tượng tham gia cá độ bóng đá: Công an thành phố Bắc Kinh mới đây đã huy động lực lượng đông đảo gồm hơn 200 người đồng loạt ra quân tấn công tại 11 địa điểm trong thành phố triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet, bắt giữ 46 người, là những đối tượng tổ chức và tham gia cá độ.

Cơ quan điều tra cho biết, những đối tượng này là đại lý và hội viên của các trang mạng cá cược nước ngoài tổ chức cá độ tại Trung Quốc. Lượng tiền giao dịch cá độ có ngày lên tới 320 triệu Nhân dân tệ (tương đương khoảng 1.100 tỉ VNĐ).

Ngày 7/7 vừa qua, công an tỉnh Phúc Kiến cũng triệt phá đường dây cá độ bóng đá, bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ 30 triệu Nhân dân tệ (100 tỉ VNĐ).

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast