Tọa đàm về sách “Hồ Chí Minh sống mãi” của TS Đặng Duy Báu

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Mậu Tuất, chiều 26/1, Hội Nhà báo Hà Tĩnh tổ chức buổi tọa đàm về cuốn sách “Hồ Chí Minh sống mãi” của hội viên - TS Đặng Duy Báu. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng các nhà nghiên cứu, lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành tham dự.

toa dam ve sach ho chi minh song mai cua ts dang duy bau

Cuốn sách “Hồ Chí Minh sống mãi” của tác giả Đặng Duy Báu – Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh được NXB Hội Nhà văn ấn hành vào tháng 5/2017. Cuốn sách tập hợp 60 bài viết tâm huyết, sâu sắc về Chủ tịch Hồ Chí Minh của TS Đặng Duy Báu đã đăng trên các báo, tạp chí ở Trung ương và địa phương.

Các bài viết chủ yếu tìm hiểu, giới thiệu về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; về những tình cảm đặc biệt của Người dành cho Hà Tĩnh và Hà Tĩnh làm theo lời Bác.

toa dam ve sach ho chi minh song mai cua ts dang duy bau

Nguyên Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn phát biểu tại buổi tọa đàm

toa dam ve sach ho chi minh song mai cua ts dang duy bau

Nhà báo Phan Thế Cải: "Hồ chí Minh sống mãi" - một tác phẩm sâu sắc về sự nghiệp và tư tưởng Hồ Chí Minh

Tại buổi tọa đàm, các tham luận đều khẳng định, “Hồ Chí Minh sống mãi” là một trong những tác phẩm tập hợp một cách có hệ thống các bài viết, các bài nghiên cứu về Hồ Chí Minh, nhà tư tưởng lớn, nhà văn hóa kiệt xuất, nhà nhân văn, lãnh tụ vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Với giọng văn ngắn gọn, súc tích, giàu cảm xúc, cuốn sách góp phần giúp người đọc hiểu sâu sắc và toàn diện hơn về người anh hùng vĩ đại của dân tộc ta; là tài liệu tham khảo có giá trị cho cán bộ, đảng viên và các tổ chức cơ sở Đảng. Đối với người làm báo, cuốn sách thực sự là tài liệu chứa đựng nhiều kinh nghiệm quý trong việc chọn đề tài, kết cấu tác phẩm, lựa chọn ngôn ngữ và văn phong…

toa dam ve sach ho chi minh song mai cua ts dang duy bau

Tác giả Đặng Duy Báu cảm ơn các đóng góp của các nhà nghiên cứu, đại biểu

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng gửi lời chúc mừng tác giả Đặng Duy Báu; đánh giá cao hoạt động nghiệp vụ thiết thực của Hội Nhà báo Hà Tĩnh. Buổi tọa đàm có ý nghĩa quan trọng trong thời điểm cả nước đang tích cực giáo dục, định hướng về lẽ sống, niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

toa dam ve sach ho chi minh song mai cua ts dang duy bau

Với ý nghĩa quan trọng của tác phẩm “Hồ Chí Minh sống mãi”, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng yêu cầu Hội Nhà báo Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng chỉ đạo các cơ quan báo chí có nhiều bài viết về cuốn sách để tác phẩm được phổ biến rộng rãi; các địa phương tuyên truyền, đưa nội dung của tác phẩm vào trong trường học, tầng lớp thanh thiếu niên; Hội Văn học - Nghệ thuật gửi cuốn sách tham gia các cuộc thi do Trung ương tổ chức; Ban Tổ chức lưu giữ đầy đủ các tham luận của đại biểu để bổ sung khi tái bản.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast