13 người tự nhận là chủ 10 triệu yên trong thùng rác

Cảnh sát Nhật bối rối khi 13 người tự nhận là chủ nhân số tiền 10 triệu yên tìm thấy trong cơ sở thu gom rác ở Sapporo tháng trước.

Số tiền 10 triệu yên (72.600 USD) này được tìm thấy trong thùng rác ngày 30/1, khi một nhà thầu ở thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido, phân loại giấy vụn có thể tái chế. Họ nộp lại cho giới chức và Sở Cảnh sát tỉnh Hokkaido ngày 21/2 bắt đầu đăng thông báo tìm chủ nhân số tiền thất lạc.

Đến ngày 6/3, ít nhất 13 người đã liên hệ với Sở Cảnh sát tỉnh Hokkaido, tự nhận mình là chủ nhân số tiền và 9 người nộp đơn trình báo mất tài sản. Có những người ở rất xa như Tokyo hay Kyoto vẫn nhận số tiền đó là của mình.

“Quá trình tìm kiếm chủ nhân số tiền rất khó khăn vì có nhiều yếu tố cần xem xét, do tiền được tìm thấy trong thùng rác. Chúng tôi vẫn chưa đạt nhiều tiến triển”, Kazuaki Sakai, phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Hokkaido, ngày 8/3 cho biết.

Số tiền đựng trong túi rác tìm thấy trong cơ sở tái chế rác ở Sapporo. Video: Nippon TV News

Những người tự nhận là chủ nhân số tiền trên đưa ra nhiều lời giải thích về nguyên nhân và cách thức mất tiền. Một người cho hay khoản tiền bị mất khi “đang đi giao hàng”, người khác lại nói rằng để 10 triệu yên trong túi nhựa và làm mất khi tới Sapporo.

Sở Cảnh sát Hokkaido đang nỗ lực xác định chủ sở hữu dựa trên cách thức số tiền được tìm thấy, kiểm tra tuyến đường đổ rác cùng những thông tin khác, để xem xét có khớp với lời khai của 13 người tự nhận là chủ sở hữu hợp pháp hay không.

Trước ngày 30/4, thời điểm ba tháng sau khi số tiền được tìm thấy, nếu cảnh sát vẫn không xác định được chủ sở hữu, số tiền sẽ được trao cho chính quyền thành phố Sapporo, nơi quản lý cơ sở tái chế rác được coi là “bên tìm thấy” số tiền.

Theo Luật Đồ đạc Thất lạc, nếu giới chức không tìm thấy chủ sở hữu món đồ trong vòng ba tháng, bên tìm thấy món đồ sẽ có quyền sở hữu nó.

13 người tự nhận là chủ 10 triệu yên trong thùng rác
Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast