Lộc Hà tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4

Đến thời điểm này, huyện Lộc Hà đã hoàn thành công tác tổ chức học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (NQTW4) khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đường về Trung tâm hành chính huyện Lộc Hà
Đường về Trung tâm hành chính huyện Lộc Hà

Xác định việc học tập, quán triệt NQTW4 lần này là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng, một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 11 KH/HU ngày 16/4/2012 về tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện NQ hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng (khóa XI) đồng thời thành lập Ban chỉ đạo do đồng chí Bí thư Huyện ủy làm Trưởng ban. Theo dự kiến, Huyện ủy tổ chức 25 lớp học tập NQ, đến nay đã mở được 21 lớp với 4.482 người tham gia trong đó lớp cốt cán toàn huyện có 299 người. Tổ chấm bài thi gồm 7 người cũng được Huyện ủy thành lập theo quyết định số 226-QĐ/HU ngày 7/5/2012.

Điều ghi nhận là tinh thần, ý thức học tập, tiếp thu NQ được thể hiện rõ qua việc nộp bài thu hoạch rất đẩy đủ, nhiều bài có chất lượng, sâu sắc, liên hệ cụ thể với cương vị công tác, điều kiện cụ thể của từng đơn vị, địa phương. Công tác chấm bài thi được thực hiện rất nghiêm túc, chặt chẽ. Ngay sau khi hoàn thành công tác chấm bài, BTV Huyện ủy đã thông báo điểm cụ thể về từng cơ quan, đơn vị, biểu dương các đơn vị tham gia học tập, thảo luận, viết bài thu hoạch nghiêm túc, chất lượng; phê bình cá nhân, đơn vị không đảm bảo thời gian, số lượng tham gia học tập, thiếu tập trung trong thảo luận, viết bài. Đồng thời đưa việc tham gia học tập, viết bài thu hoạch làm một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên theo quy định.

Trong quá trình học tập, triển khai NQTW4, BTV Huyện ủy Lộc Hà chú trọng gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 – CT/TƯ của Bộ Chính trị. Các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã triển khai tốt việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh trên cơ sở quán triệt Hướng dẫn số 25 – HD/BTG TƯ “Về việc bổ sung và tổ chức thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ CHí Minh trong giai đoạn hiện nay” kết hợp với thực hiện Chỉ thị 35 – CT/TU, Kết luận 05 – KL/TU, Chỉ thị 20-CT/TU, Quyết định 33 của UBND tỉnh về việc xiết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ chiến sỹ LLVT.

Ngày 10/4/2012, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã ra Hướng dẫn tiếp tục việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhằm tạo chuyển biến về nhận thức và hành động trong việc học tập và nhất là trong việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác, xây dựng ý thức tự giác, gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đơn vị. Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và các văn bản kế hoạch, hướng dẫn thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng nhiều hình thức sinh động, phong phú.

Việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo được sự chuyển biến khá mạnh mẽ trong tư tưởng cán bộ đảng viên và nhân dân, từng bước xóa bỏ trì trệ, bảo thủ, đổi mới tư duy trong xây dựng phát triển KTXH. Ngày càng xuất hiện nhiều gương sáng điển hình mới như gia đình bác Nguyễn Ân, Nguyễn Xuân, Trần Tiến ở xã Ích Hậu hiến trên 200 m2 đất vườn mở đường giao thông nông thôn và phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới…

Bà con nông dân huyện Lộc Hà trên những cánh đồng lúa bội thu
Bà con nông dân huyện Lộc Hà trên những cánh đồng lúa bội thu

Theo kế hoạch chung, thời gian tới huyện Lộc Hà sẽ thực hiện việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình. Căn cứ 3 vấn đề cấp bách của NQTW4 đã nêu và quy định về những điều đảng viên không được làm, đối chiếu với tình hình thực tế của tổ chức và cá nhân, nội dung kiểm điểm tập trung vào 3 vấn đề chính: Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; Những hạn chế, yếu kém trong công tác cán bộ, nhất là trong quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng. đánh giá, bổ nhiệm, đề bạt, luân chuyển bố trí cán bộ; Những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện nguyên tắc “tập thể, lãnh đạo, cá nhân phụ trách”. Thời gian tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở cấp huyện thực hiện trong tháng 8,9/2012, cấp cơ sở thực hiện trong tháng 9,10,11/2012.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lộc Hà Võ Tá Luận nhấn mạnh: “Để không ngừng nâng cao chất lượng của đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn này, thời gian tới, dựa trên đặc điểm tình hình của địa phương, BTV Huyện ủy sẽ chỉ đạo các cấp ủy đảng xây dựng chương trình hành động cụ thể, thực hiện có hiệu quả NQTW4. Mỗi đảng viên, cán bộ, tổ chức đảng sẽ suy nghĩ, tìm tòi, chuyển hóa nội dung NQ thành những việc làm cụ thể, xác định được vị trí, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH của địa phương.”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast