Hy Lạp giải cứu hơn 100 người di cư trên Địa Trung Hải

Sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng Hy Lạp đã giải cứu được 104 người di cư ở ngoài khơi đảo Mykonos trên Biển Aegean và hiện còn 8 người đang mất tích.

Hy Lạp giải cứu hơn 100 người di cư trên Địa Trung Hải

Lực lượng chức năng giải cứu người di cư . (Nguồn: AP)

Sáng sớm 19/6, Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hy Lạp đã giải cứu hơn 100 người di cư ở ngoài khơi đảo Mykonos trên Biển Aegean.

Sau khi nhận thông tin, cảnh sát biển Hy Lạp đã cử 3 thuyền và 1 tàu kéo giải cứu những người di cư trên một tàu đang gặp nạn.

Lực lượng chức năng Hy Lạp đã giải cứu được 104 người di cư và hiện còn 8 người đang mất tích. Được biết tàu này khởi hành từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Di cư Hy Lạp Notis Mitarachi đã kêu gọi giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đẩy mạnh các chiến dịch triệt phá đường dây buôn người xuyên quốc gia cũng như tăng cường hoạt động kiểm soát bờ biển, ngăn chặn người di cư trái phép.

Tháng trước, chỉ trong một ngày, Hy Lạp đã chặn khoảng 600 người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách vượt Biển Aegean để vào lãnh hải nước này.

Thống kê của Bộ Di cư Hy Lạp cho biết dòng người di cư tìm đến các các đảo Hy Lạp trong 4 tháng đầu năm nay đã tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast