Thua Chile trên chấm luân lưu, Argentina lỡ hẹn với Copa America

Sáng 5/7, tuyển Argentina của Messi đã thất bại 1-4 trước Chile ở loạt sút luân lưu sau khi đã hòa 0-0 trong 120 phút thi đấu trận chung kết Copa America 2015. Như vậy, Argentina tiếp tục cơn khát danh hiệu kéo dài 22 năm.

Thua Chile trên chấm luân lưu, Argentina lỡ hẹn với Copa America ảnh 1
Messi và các cầu thủ Argentina thất vọng khi thua Chile trên chấm luân lưu - Ảnh: Reuters

Trong loạt luân lưu phân định thắng thua, các cầu thủ Argentina đã sút không tốt. Chỉ duy nhất Messi sút thành công ở quả đầu tiên. Còn sau đó, Higuain sút lên trời và cú sút của Banega bị thủ môn Bravo cản phá. Trong khi đó, cả bốn cú sút của Chile đều thành công, thuộc về Mati Fernandez, Arturo Vidal, Aranguiz và Alexis Sanchez.

Trước đó, hai đội đã hòa nhau 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ với thế trận khá cân bằng nhưng Argentina là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn.

Bước vào trận đấu, Chile - với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà - đã tràn lên tấn công, đẩy đội hình Argentina phải lùi sâu. Trong 20 phút đầu trận, hầu như các cầu thủ Argentina không thể phối hợp để lên bóng. Phút thứ 13, thủ môn Romero bên phía Argentina xuất sắc đẩy được cú vô lê nguy hiểm của Vidal.

Sau thời gian bị ép sân, Argentina bắt đầu dần lấy lại được tuyến giữa nhưng cũng tổ chức được các pha tấn công bài bản. Dù vậy, họ vẫn có hai pha bóng buộc thủ môn Bravo phải trổ tài.

Đầu tiên ở phút 20, Messi đá phạt cho Aguero đánh đầu ở cự li 5m nhưng thủ môn Bravo cản phá được. Rồi ở phút 45+2, sau pha dàn xếp đẹp mắt, Pastore căng ngang cho Lavezzi từ tuyến hai băng lên tung cú sút nhưng bóng tìm đúng vị trí của Bravo.

Trong hiệp một, Argentina chịu tổn thất lớn đó là việc Di Maria bị đau sau một nỗ lực đi bóng, phải rời sân nhường chỗ cho Lavezzi ở phút 29.

Hiệp hai trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng hơn với chủ yếu các pha tranh chấp diễn ra ở giữa sân. Đến giữa hiệp hai, HLV Martino làm mới hàng công bằng việc đưa Banega vào thay Pastore và Higuan thế Aguero.

Cơ hội nguy hiểm nhất mà Argentina tạo ra được trong suốt trận đấu diễn ra ở phút 90+2 đó là pha phản công nhanh do Messi khởi xướng, chuyền cho Lavezzi bên cánh trái và cuối cùng được Higuain kết thúc bằng pha bay người đệm bóng đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc.

Chiến thắng này giúp Chile lần đầu tiên trong lịch sử đoạt một danh hiệu lớn, trong khi đó cơn khát danh hiệu 22 năm của tuyển Argentina tiếp tục kéo dài.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast