Giá vàng sáng nay: “Nguội” cùng “điểm nóng” Syria

Giá vàng thế giới chỉ biến động trong biên độ hẹp trong bối cảnh đồng USD cũng chỉ dao động nhẹ khi các nhà đầu tư đặt cược rằng Mỹ sẽ không có thêm hành động gì mới ở Syria. Giá vàng SJC trong nước cũng giảm nhẹ trong sáng nay.

gia vang sang nay nguoi cung diem nong syria

Theo một báo cáo của TD Securities, đà tăng của vàng gần đây đã bị hạn chế phần nào bới những lời lẽ khá lạc quan của Fed trong Biên bản cuộc họp chính sách tháng 3.

“Những căng thẳng quốc tế, một đồng USD yếu và sự biến động của thị trường chứng khoán đã khiến vàng tăng lên mức 1.365 USD/oz trong tuần trước. Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn chưa thoát khỏi phạm vi giao dịch khá hẹp khi phải đối mặt với kỳ vọng tăng lãi suất của Fed”, Bart Melek - chiến lược gia hàng hóa toàn cầu của TD Securities cho biết trong một báo cáo hôm thứ Hai.

Trong khi đó, giới đầu tư cũng đang đặt cược rằng cuộc tấn công của Mỹ vào Syria sẽ không leo thang thành một cuộc xung đột lớn. Đó là lý do khiến chứng khoán toàn cầu khởi sắc trở lại, và đồng USD cũng chỉ dao động nhẹ.

Hệ quả là già vàng thế giới cũng chỉ biến động trong biên độ khá hẹp trong suốt phiên giao dịch hôm qua và cả sáng nay. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 6 đang dừng ở 1.348,3 USD/oz, giảm nhẹ 2,4 USD/oz so với mức giá đóng cửa ngày hôm qua; giá vàng giao ngay cũng giảm nhẹ xuống quanh 1.345 USD/oz.

gia vang sang nay nguoi cung diem nong syria

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng SJC cũng tiếp tục giảm nhẹ trong sáng nay về sát ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên do giá USD trên thị trường trong nước giảm khá mạnh nên hiện giá vàng miếng SJC chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi có 40.000 đồng/lượng.

Theo đó, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã giảm cả giá mua - bán vàng miếng SJC xuống còn 36,84 – 37,02 triệu đồng/lượng; giá vàng nhẫn cũng được giảm về còn 36,87 – 37,27 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI cũng giảm cả giá mua và bán vàng SJC 30.000 đồng/lượng xuống 36,88 – 36,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng Rồng Thăng Long sáng nay cũng được điều chỉnh về mức 36,84 – 37,29 triệu đồng/lượng; giá vàng PNJ giảm còn 37,02 – 37,52 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, diễn biến thị trường hiện nay một lần nữa lại cho thấy các yếu tố địa chính trị chỉ có tác động trong rất ngắn hạn và sẽ nhanh chóng đảo chiều nếu tình hình không có gì mới.

Trong khi đó, đồng USD vẫn đang có nền tảng rất tốt nhờ đà tăng trưởng vững chắc của kinh tế Mỹ và kỳ vọng Fed có thể tăng lãi suất thêm 3 lần nữa trong năm nay sau lần tăng đầu tiên vào tháng 3 vừa qua.

Chưa hết, áp lực chốt lời của các nhà đầu tư vàng cũng đang rất lớn sau khi kim loại quý này đã tăng lên cao nhất 3 tháng trong phiên cuối tuần trước. Vì lẽ đó, rất có thể giá vàng sẽ sớm điều chỉnh trở lại trong ngắn hạn.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast