Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố Triều Tiên đã chiến thắng Covid-19

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 10/8 tuyên bố "chiến thắng vẻ vang" trước Covid-19, sau khi các quan chức nước này báo cáo không có ca mắc mới trong gần hai tuần.

Trong một cuộc họp với các nhân viên y tế và các nhà khoa học, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tuyên bố “chiến thắng cuộc chiến chống lại dịch bệnh ác tính”, theo hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA .

Ông cũng yêu cầu dỡ bỏ các biện pháp chống dịch hà khắc, nhưng nhắc nhở Triều Tiên phải duy trì một “hàng rào chống dịch mạnh mẽ và tăng cường công tác chống dịch cho đến khi cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu chấm dứt”.

Triều Tiên không tiết lộ số ca mắc Covid-19, nhưng kể từ ngày 29/7, nước này không ghi nhận trường hợp nghi mắc mới.

Trong khi đó, KCNA dẫn lời một quan chức khác cho biết con số tử vong chính thức của Triều Tiên là 74 người - một “điều kỳ diệu chưa từng có” so với các nước khác.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố Triều Tiên đã chiến thắng Covid-19

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu tại cuộc họp của Bộ Chính trị về phản ứng trước dịch bệnh. Ảnh: KCNA .

Trước đó, thay vì ghi nhận số ca mắc Covid-19, Triều Tiên đã báo cáo số người có các triệu chứng sốt. Số ca sốt hàng ngày ở nước này đạt đỉnh điểm hơn 392.920 vào ngày 15/5, khiến các chuyên gia y tế cảnh báo về một cuộc khủng hoảng không thể tránh khỏi.

Tổ chức Y tế Thế giới đã bày tỏ nghi ngờ về các tuyên bố của Triều Tiên. Vào tháng trước, cơ quan này cho biết họ tin rằng tình hình ở Bình Nhưỡng đang ngày càng tồi tệ chứ không phải tốt hơn.

Triều Tiên không triển khai chương trình vaccine nào để ứng phó với các ca sốt. Thay vào đó, họ dựa vào biện pháp phong tỏa và phương pháp điều trị dân gian.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast