Các cơ quan, đơn vị ở Hà Tĩnh linh hoạt chuyển trạng thái làm việc

(Baohatinh.vn) - Khuyến khích cán bộ, công viên chức làm việc qua mạng, phân công ca trực để hạn chế số lượng người, hầu hết các cơ quan, đơn vị đang chuyển trạng thái mới ngay sau khi thiết lập vùng cách ly y tế đối với toàn TP Hà Tĩnh.

Gần 11h trưa nay (8/6), cuộc họp khẩn giữa Ban Giám đốc và các Trưởng phòng thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Tĩnh đã được diễn ra gấp rút để tính toán phương án làm việc cho các cán bộ, viên chức trong đơn vị trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp.

Các cơ quan, đơn vị ở Hà Tĩnh linh hoạt chuyển trạng thái làm việc

Từ chiều 8/6, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã thống nhất phân công chia các ca trực và khuyến khích các công chức làm việc online.

Ông Lê Anh Ngọc - Chánh Văn phòng Sở cho biết: “Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở đã thống nhất phân công chia các ca trực và khuyến khích các công chức làm việc online. Tất cả cán bộ, viên chức giữ liên lạc 24/24 và yêu cầu báo cáo tình hình tiếp xúc với các F về Phòng Hành chính để theo dõi. Đối với cán bộ, viên chức khi phải làm việc tại văn phòng nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách; đối với cán bộ ở khu vực ngoài TP Hà Tĩnh thì bắt buộc làm việc tại nhà”.

Các cơ quan, đơn vị ở Hà Tĩnh linh hoạt chuyển trạng thái làm việc

Các khách hàng, cán bộ công chức khi đến làm việc, giao dịch tại các sở, ngành đều được yêu cầu quét mã QR khai báo y tế trước khi vào làm việc.

Nhanh chóng phân chia ca trực đối với lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức cũng là cách làm đang được Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Viễn thông Hà Tĩnh, Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh, Văn phòng Tỉnh ủy... triển khai từ chiều nay (8/6).

Các cơ quan, đơn vị ở Hà Tĩnh linh hoạt chuyển trạng thái làm việc

Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã phân chia ca trực đối với lãnh đạo và cán bộ, công chức từ chiều nay (8/6).

Để đảm bảo duy trì hoạt động các nhiệm vụ chuyên môn, các công chức, viên chức trao đổi công việc, báo cáo tiến độ bằng điện thoại và các nhóm liên lạc qua facebook, zalo... Bên cạnh đó, một số đơn vị chọn cách bố trí luân phiên cán bộ làm việc tại nhà và tại cơ quan.

Từ ngày 7/6, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị làm việc trên địa bàn TP Hà Tĩnh (Khối văn phòng, Đội kiểm soát phòng chống ma túy) chia đôi lực lượng luân phiên một nửa làm việc tại cơ quan, số còn lại làm việc tại nhà cho đến khi có chỉ đạo mới.

Các cơ quan, đơn vị ở Hà Tĩnh linh hoạt chuyển trạng thái làm việc

Nhân viên Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh đo thân nhiệt và ghi lại thông tin khách hàng khi đến giao dịch.

Bên cạnh đó, khối các ngân hàng trên địa bàn cũng đã triển khai phương án luân phiên bố trí lãnh đạo đơn vị, cán bộ, người lao động luân phiên làm việc 50% tại cơ quan và 50% tại nhà để đảm bảo việc dự phòng nhân lực thay thế khi có sự cố xảy ra.

Là một trong những đơn vị đặc thù, không thể phân chia hay giảm số lượng công chức trực, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tích cực tuyên truyền qua loa phát thanh và đăng tải thường xuyên các thông tin về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch trực tiếp. Đơn vị kiên quyết thực hiện theo khẩu hiệu “Trung tâm sẽ từ chối tiếp nhận hồ sơ nếu quý khách không đeo khẩu trang”.

Các cơ quan, đơn vị ở Hà Tĩnh linh hoạt chuyển trạng thái làm việc

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trực thường xuyên tại sảnh vào Trung tâm để kịp thời hướng dẫn, hạn chế số lượng người vào giao dịch trong trung tâm không quá 20 người/đợt.

Ngoài ra, đơn vị cũng cử bảo vệ và một cán bộ hướng dẫn trực thường xuyên tại sảnh vào trung tâm để kịp thời hạn chế số lượng người vào giao dịch, không quá 20 người/1 đợt.

Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hoàng Tùng Phong cho biết: “Bên cạnh thực hiện các giải pháp phòng dịch, trung tâm cũng khuyến khích và yêu cầu các tổ chức, cá nhân tăng cường nộp hồ sơ trực tuyến hoặc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để hạn chế tiếp xúc”.

Các cơ quan, đơn vị ở Hà Tĩnh linh hoạt chuyển trạng thái làm việc

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chỉ phục vụ khách hàng đến giao dịch khi đảm bảo yêu cầu phòng dịch.

Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện vô cùng cấp bách nhưng cũng đảm bảo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn được phân công, mỗi cán bộ, công viên chức và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Hà Tĩnh đang phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm và tính chủ động, linh hoạt trước tình hình mới.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast