Giá Cherry Mỹ “lao dốc”, người tiêu dùng Hà Tĩnh nhanh tay thưởng thức

(Baohatinh.vn) - Cherry Mỹ – loại quả “quý tộc” đang được nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh săn đón khi hiện nay mức giá “lao dốc” bất ngờ. Điều này khiến cho các cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên địa bàn “ăn nên làm ra”.

Giá Cherry Mỹ “lao dốc”, người tiêu dùng Hà Tĩnh nhanh tay thưởng thức

Cherry Mỹ – loại quả “quý tộc” đang được nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh săn đón khi hiện nay mức giá “lao dốc” bất ngờ.

Đang chọn mua cherry Mỹ tại một cửa hàng hoa quả nhập khẩu có tiếng, chị Nguyễn Thị Hoài Thương (phường Trần Phú – TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: “Sở thích của tôi và các con là Cherry. Những năm trước, giá cherry khá “chát”, rất may là hiện tại cherry Mỹ đã giảm từ 150 - 200 ngàn đồng/kg nên nhà tôi có điều kiện thưởng thức được nhiều hơn”.

Giá Cherry Mỹ “lao dốc”, người tiêu dùng Hà Tĩnh nhanh tay thưởng thức

Hơn một tháng nay, lượng khách hàng mua cherry Mỹ tại cửa hàng hoa quả cao cấp Tuyết Hùng tăng đột biến

Không riêng chị Thương, hiện nay, nhiều chị em lựa chọn cherry để cho người thân, gia đình thưởng thức. Nhu cầu cao khiến mặt hàng cherry tại các cửa hàng hoa quả nhập khẩu tăng mạnh.

Chị Đặng Thị Tuyết – chủ cửa hàng hoa quả cao cấp Tuyết Hùng (đường Trần Phú – TP. Hà Tĩnh) phấn khởi: “Hơn một tháng nay, lượng khách hàng mua cherry Mỹ tăng đột biến (tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2018). Mỗi ngày, chúng tôi xuất ra thị trường trên 3 yến cherry Mỹ với mức giá dao động từ 300 – 350 ngàn đồng/kg”.

Chị Trần Thị Thu Hoài – chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu Hoa Sen (đường Lý Tự Trọng – TP. Hà Tĩnh) cho hay: “Hiện nay, đời sống của người dân Hà Tĩnh đã nâng cao, nhu cầu thưởng thức các loại hoa quả nhập khẩu cao cấp cũng tăng mạnh, trong đó có cherry. Với nguồn hàng uy tín, chất lượng nên lượng khách đến với cửa hàng luôn ổn định và phát triển. Doanh thu bán hàng vì thế cũng tăng khá cao”.

Giá Cherry Mỹ “lao dốc”, người tiêu dùng Hà Tĩnh nhanh tay thưởng thức

Khách hàng đến mua cherry Mỹ tại cửa hàng hoa quả nhập khẩu Hoa Sen

Theo nhận định của một số chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại TP. Hà Tĩnh, hiện tại giá cherry Mỹ là rẻ nhất từ trước đến nay. Cherry Mỹ tại thị trường Hà Tĩnh đang được bán với mức giá từ 280 – 350 ngàn đồng/kg, tùy vào kích cỡ của quả.

Được biết, thời điểm này năm ngoái, giá cherry cao hơn rất nhiều, dao động từ 400 – 550 ngàn đồng/kg. Thậm chí, thời điểm đầu năm 2018 giá ở mức 600 – 700 ngàn đồng/kg và tết Nguyên đán 2019 nhảy vọt lên 800 ngàn đồng – 1 triệu đồng/kg.

Giá Cherry Mỹ “lao dốc”, người tiêu dùng Hà Tĩnh nhanh tay thưởng thức

Giá cherry Mỹ giảm sâu, nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh lựa chọn thưởng thức

Lý giải nguyên nhân giá cherry giảm mạnh, chị Đặng Thị Tuyết - chủ cửa hàng Tuyết Hùng (đường Trần Phú – TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Tháng 7 là mùa của cherry Mỹ đúng vụ. Hiện nay, ở Mỹ đang rộ thu hoạch cherry, nguồn cung rất lớn nên giá sẽ mềm hơn. Ngoài ra, hiện nhiều đơn vị đã nhập cherry trực tiếp từ Mỹ thay vì qua trung gian, giúp hạ phần nào chi phí”.

Ngoài những nguyên nhân trên, theo phân tích của các chuyên gia kinh tế, sở dĩ cherry Mỹ giảm giá mạnh còn do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khiến Hoa Kỳ không xuất khẩu được một số nông sản đến Đại lục, trong đó có cherry. Năm nay, nhiều công ty Mỹ chào mời các công ty nhập khẩu của Việt Nam mua hàng Mỹ. Vì vậy, cherry Mỹ mới về Việt Nam nhiều và được giá tốt như vậy.

Giá Cherry Mỹ “lao dốc”, người tiêu dùng Hà Tĩnh nhanh tay thưởng thức

Để mua được sản phẩm đúng “đồng tiền bát gạo”, người tiêu dùng nên chọn mua cherry ở những cửa hàng nhập khẩu hoa quả lâu năm, uy tín hay tại các siêu thị, trung tâm thương mại.

Hiện sức hút của cherry tại thị trường Hà Tĩnh đang rất mạnh. Ngoài các cửa hàng hoa quả nhập khẩu thì nhiều tài khoản trên các trang mạng xã hội cũng đang rao bán cherry Mỹ rất rầm rộ. Không loại trừ tình trạng một số đối tượng xấu có thể trà trộn cherry Trung Quốc (giá rẻ) bán cho khách hàng để kiếm lời. Bởi, nhìn sơ qua bằng mắt, người tiêu dùng rất khó để phân biệt đâu là cherry chuẩn.

Để đảm bảo quyền lợi và mua được sản phẩm đúng “đồng tiền bát gạo”, người tiêu dùng nên chọn mua cherry ở những cửa hàng nhập khẩu hoa quả lâu năm, uy tín hay tại các siêu thị, trung tâm thương mại.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast