Mưa lớn gây sạt lở đập Khe Xai ở Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Mưa lớn từ đêm 8/9 đến chiều nay đã khiến vị trí cống xả tại đập Khe Xai ở xã Hương Minh (Vũ Quang, Hà Tĩnh) bị sạt lở với chiều dài khoảng gần 10m.

Mưa lớn gây sạt lở đập Khe Xai ở Vũ Quang

Ông Đoàn Ngọc Lương - Chủ tịch UBND xã Hương Minh thông tin: “Trận mưa lớn kéo dài đêm qua đến nay khiến vị trí cống xả của đập Khe Xai bị sạt lở. Hiện, xã đã chỉ đạo các đơn vị liên quan rào chắn khu vực nguy hiểm, đồng thời huy động phương tiện, lực lượng khẩn trương khắc phục sự cố nhằm đảm bảo an toàn cho người dân qua lại”.

Mưa lớn gây sạt lở đập Khe Xai ở Vũ Quang

Được biết, đập Khe Xai là một trong những công trình nguy cơ mất an toàn cao, đã được UBND tỉnh bố trí nguồn vốn nâng cấp, sửa chữa. Vụ hè thu vừa qua, huyện và Chi cục Thủy lợi đã thống nhất đào vị trí cống xả để cấp nước cho đồng ruộng. Mưa lớn trong những ngày qua đã khiến vị trí đào bị xói lở.

Mưa lớn gây sạt lở đập Khe Xai ở Vũ Quang

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo huyện Vũ Quang đã đi kiểm tra thực tế, đồng thời chỉ đạo địa phương và phòng, ngành liên quan theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời khắc phục sự cố ngay khi trời tạnh mưa để đảm bảo an toàn hồ đập và các vùng phụ cận.

Mưa lớn gây sạt lở đập Khe Xai ở Vũ Quang

Chính quyền địa phương đặt biển cảnh báo tại vị trí sạt lở để người dân chủ động né tránh rủi ro.

Nhằm chủ động ứng phó với mưa lũ, huyện đã có công điện yêu cầu các địa phương, đơn vị chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng xảy ra lũ quét trên các sông, suối, ngập úng ở vùng trũng và sạt lở ở vùng núi. Đồng thời, phân công cán bộ theo dõi cụ thể tại các vùng có nguy cơ cao về thiên tai để chủ động triển khai các phương án ứng phó phù hợp.

Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Nguyễn Thanh Sơn

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast