Một gia đình trẻ ở Hà Tĩnh được vinh danh tiêu biểu toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Gia đình anh chị Đào Đình Lợi - Phan Thị Phương (xã Sơn Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) là một trong 20 gia đình được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam vinh danh “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2021.

Vừa qua tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức lễ vinh danh “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” 2021, với chủ đề “Điều phi thường của yêu thương”.

Một gia đình trẻ ở Hà Tĩnh được vinh danh tiêu biểu toàn quốc

Gia đình anh Đào Đình Lợi, chị Phan Thị Phương được Hội LHTN Việt Nam vinh danh là gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2021.

Theo thông tin từ hội đồng xét chọn, sau hơn 3 tháng kể từ khi phát động (28/6 - 30/9), Hội LHTN Việt Nam đã nhận được 153 hồ sơ các gia đình trẻ do 53 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Từ đó, Hội đồng xét chọn đã họp, thảo luận và lựa chọn ra 20 gia đình tiêu biểu đến từ 16 tỉnh, thành phố để tuyên dương. Các gia đình thuộc đa dạng thành phần gồm: Cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, bác sĩ, công an, quân đội, nhà báo, kinh doanh, làm nông nghiệp…

Trong đó, gia đình anh Đào Đình Lợi (SN 1993) - chị Phan Thị Phương (SN 1993) ở thôn Khe Giao, xã Sơn Lộc (Can Lộc) là đại diện duy nhất của Hà Tĩnh được vinh danh dịp này.

Một gia đình trẻ ở Hà Tĩnh được vinh danh tiêu biểu toàn quốc

Anh Lợi và chị Phương luôn quan tâm, hỗ trợ nhau chăm sóc, nuôi dạy con.

Vượt qua khó khăn của hoàn cảnh (bố mẹ mất sớm), anh Đào Đình Lợi đã quyết tâm lập nghiệp tại quê hương. Theo đuổi đam mê về nông nghiệp sạch, anh Lợi và vợ đã quyết định cải tạo diện tích đất được bố mẹ để lại xây dựng mô hình trang trại nông nghiệp thuận tự nhiên. Đây là phương pháp canh tác không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật mà tập trung nuôi dưỡng đất và sử dụng thiên địch để phòng trừ sâu bệnh.

Với sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương và đoàn thanh niên các cấp, hiện nay gia đình anh chị đã xây dựng được trang trại tổng hợp 18 ha, trong đó có: 15 ha trồng cây cao su và keo; 3 ha trồng cây ăn quả với hơn 1.000 gốc cam, 500 gốc bưởi, 200 gốc hồng, ổi; nuôi 1.000 con gà đồi và 1.000m2 ao cá.

Cuối năm 2020, sản phẩm cam thuận thiên nhiên Khe Giao của gia đình anh Lợi đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh. Hiện nay, mô hình tạo thu nhập cho 1 lao động thường xuyên với mức thu nhập 4,5 triệu/tháng và trên 5 lao động thời vụ.

Một gia đình trẻ ở Hà Tĩnh được vinh danh tiêu biểu toàn quốc

Hiện nay, gia đình anh chị xây dựng mô hình tổng hợp rộng 18 ha.

Bên cạnh đó, với cương vị là Bí thư Chi đoàn thôn Khe Giao, Ủy viên Ban Chấp hành Huyện đoàn - Ủy viên Ủy ban Hội LHTN huyện, nhiều năm liền anh Lợi được Huyện đoàn, Hội LHTN tặng bằng khen, được tuyên dương gương thanh niên tiêu biểu huyện Can Lộc giai đoạn 2014 - 2019.

Đặc biệt, năm 2020, anh vinh dự được Trung ương đoàn tặng danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI. Gia đình anh Lợi nhiều năm liền được vinh danh là gia đình văn hoá tiêu biểu của thôn, xã.

Chị Phan Thị Phương chia sẻ: “Gia đình tôi hiện có 1 con trai 2 tuổi. Ngoài công việc hằng ngày ở trang trại, chúng tôi luôn quan tâm, hỗ trợ nhau để chăm con khỏe, dạy con ngoan”.

Một gia đình trẻ ở Hà Tĩnh được vinh danh tiêu biểu toàn quốc

Gia đình anh Lợi, chị Phương tham gia lễ vinh danh qua phần mềm Webex Meeting vào tối 19/12. (Gia đình anh Lợi - hàng ngang thứ 2 góc trái màn hình).

Với chủ đề “Điều phi thường của yêu thương”, buổi lễ vinh danh năm nay có ý nghĩa đặc biệt khi tôn vinh những gia đình trẻ có nhiều nỗ lực, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 để xây dựng gia đình gắn kết, hạnh phúc. Qua đó, đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là công cuộc phòng, chống dịch bệnh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, ngoài điểm cầu trực tiếp tại Hà Nội, buổi lễ vinh danh kết nối trực tiếp với các gia đình qua phần mềm Webex Meeting.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast